ทำเนียบขาว เผย ผลตรวจ “ทรัมป์” ไม่ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพทย์ประจำทำเนียบขาวเผยผลตรวจร่างกายของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันไม่พบเชื้อโควิด-19

ทรัมป์ หวั่นติดโควิด-19 หลังนั่งข้างจนท.บราซิลก่อนพบเชื้อ

นาวาโท นายแพทย์ ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ว่า ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วัย 73 ปี ออกมาเป็นลบ 

โดยผู้นำสหรัฐฯ เข้ารับการตรวจตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน เขามีโอกาสได้ต้อนรับคณะของประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ของบราซิล และอีกเพียงไม่กี่วันต่อมา ก็มีข่าวว่า โฆษกส่วนตัวของผู้นำบราซิล ติดเชื้อฝั่งประธานาธิบดีบราซิลเองก็เข้ารับการตรวจเช่นกัน และผลออกมาเป็นลบ

แม้จะไม่ติดเชื้อ แต่เรื่องนี้ก็ทำให้ ทรัมป์ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะเขาไม่ยอมกักตัวดูอาการแต่แรก แต่ยังคงพบปะผู้คน และออกงานตามปกติ โดยอ้างว่าสบายดี ไม่ได้มีอาการป่วยใดๆ หลังจากถูกกดดันหนักเข้า ทรัมป์จึงต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ

ขณะเดียวกัน ทรัมป์ยังประกาศจะขยายมาตรการจำกัดการเดินทางเข้าสหรัฐฯ จากเดิมที่บังคับใช้เฉพาะผู้ที่เดินทางมาจาก 26 ประเทศในยุโรป ให้ครอบคลุมผู้ที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ด้วย ท่าทีดังกล่าวมีขึ้น หลังจากอังกฤษพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ถึง 10 คน ภายในเวลา 24 ชั่วโมง

ส่วนสถานการณ์ในสหรัฐฯ ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 3,000 คน เสียชีวิตอีก 57 คน แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดต่อ เชื่อว่า สหรัฐฯ ยังไม่เข้าสู่จุดพีคของการระบาด

รวมนักการเมือง-สมาชิกรัฐสภาทั่วโลก ติด “โควิด-19”

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ