"กรมการค้าภายใน" ให้ถอนฟ้องโฆษกกรมศุลกากรแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการค้าภายใน ถอนฟ้องกรมศุลกากร ยุติความบาดหมางกรณีส่งออก “หน้ากากอนามัย” เผยขณะนี้ต้องร่วมมือกันสู้วิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อประชาชน

อธิบดีกรมการค้าภายใน แจ้งความเอาผิด โฆษกกรมศุลกากร

อธิบดีกรมการค้าภายใน ยัน ไม่เคยให้สมาคมร้านขายยาทำหนังสือขอโทษ

นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กรม ไปดำเนินการถอนฟ้อง นายชัยยุทธ คำคูณ โฆษกกรมศุลกากร ในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) แล้วเพราะเห็นว่าในภาวะวิกฤติเช่นนี้ ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันในการแก้ไขและป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 เพื่อประชาชน มากกว่าที่หน่วยงานรัฐจะมามีปัญหากันเอง

ทั้งนี้สำหรับการ ถอนผ้องดังกล่าว นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เห็นชอบให้ถอนฟ้องแล้ว

โดย ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.63 นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในในเวลานั้น ได้แจ้งความดำเนินคดีกับโฆษกกรมศุลกากร กับ บก.ปอท. ในข้อหาหมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ จากกรณีมีการให้ข่าวกระทรวงพาณิชย์อนุญาตให้ส่งออกหน้ากากอนามัยรวม 330 ตัน ทำให้กรมการค้าภายในได้รับความเสียหาย และคนทั้งประเทศรับรู้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง แม้จะชี้แจงแก้ข่าวในระยะต่อมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้กรมการค้าภายในไม่ได้รับความเสียหายจากสิ่งที่เกิดขึ้น

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ