คำสัญญาของทรัมป์ที่จะตรวจ โควิด-19 ให้ได้ 5 ล้านคนต่อวัน ทั้งที่กำลังขาดแคลน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยถึง การตรวจเชื้อ โควิด-19 ให้กับประชาชนชาวอเมริกัน จะทำให้ได้ 5 ล้านคนต่อวัน ขณะที่ในความเป็นจริงทำได้เฉลี่ยเพียงหลักแสนคน รวมถึงอีกหลายรัฐยังคงขาดแคลนชุดตรวจอย่างหนัก

“เราจะเพิ่มการตรวจให้จะเพิ่มให้มากขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้” ทรัมป์กล่าว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 เม.ย. 63

ผู้ว่าการรัฐ วอน “ทรัมป์” สั่งม็อบต้านล็อกดาวน์กลับบ้าน

ซึ่งในความเป็นจริงสหรัฐฯไม่มีสถานที่รองรับการตรวจที่มากมายขนาดนั้น โดยอัตราเฉลี่ยของการทดสอบจะอยู่ที่ ประมาณ 157,000 ครั้งต่อวัน ตามข้อมูลที่รวบรวมโดยโครงการติดตาม โควิด-19 ของอาสาสมัครที่ตั้งขึ้นมาเพื่อติดตามการทดสอบหาเชื้อ โควิด-19 ให้กับประชาชนจากรัฐบาล

ทำเนียบขาว เผย ผลตรวจ “ทรัมป์” ไม่ติดโควิด-19

ไวรัสโคโรนา, โควิด-19, COVID-19, ผู้ติดเชื้อในสหรัฐ, โดนัลด์ ทรัมป์

โดยตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดใหญ่ในสหรัฐฯ The Atlantic ทดสอบไปเพียง 5.7 ล้านคน และส่วนใหญ่ได้รับการทดสอบหาเชื้อเพียงครั้งเดียว ทั้งที่ บุคลากรทางการแพทย์ของรัฐควรเป็นกลุ่มแรกได้รับการทดสอบเพื่อหาเชื้อ โควิด-19 หลายๆครั้ง แต่มันกลับเกิดขึ้นแค่เพียงในโรงพยาบาลเอกชนเท่านั้น ขณะที่อีกหลายรัฐในสหรัฐฯ ยังขาดแคลนชุดตรวจอีกมาก

'เร็วๆ นี้' ทรัมป์ ให้ความมั่นใจกับเป้าหมายการทดสอบ 5 ล้านครั้ง

ไม่หวั่นโควิด-19 หลายรัฐในสหรัฐฯ ทยอยปลดคำสั่งล็อกดาวน์

แต่ Kayleigh McEnany เลขาธิการสภาทำเนียบขาว ไม่ได้ยืนยันว่าจะสามารถทำตามเป้าหมายที่ทรัมป์บอกได้หรือไม่ แต่เขายืนยันว่า “ สหรัฐฯได้ทำการทดสอบเป็นสองเท่าของประเทศใด ๆ ในโลก ”

ไวรัสโคโรนา, โควิด-19, COVID-19, ผู้ติดเชื้อในสหรัฐ, โดนัลด์ ทรัมป์

ด้าน Andrew Cuomo หนึ่งในเจ้าทางหน้าที่ที่ทำการทดสอบหาผู้ติดเชื้อ โควิด-19  ระบุว่า นิวยอร์กซึ่งเป็นศูนย์กลางของวิกฤต การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา และเป็นรัฐที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของประเทศ จะได้รับการทดสอบมากกว่าที่อื่น แต่หากทุกรัฐสามารถทำการทดสอบได้ 40,000 ครั้งต่อวัน เท่ากับทั้งประเทศจะได้รับการทดสอบ 2 ล้านครั้งต่อวันต่ำกว่าที่ทรัมป์ตั้งเป้าไว้  

เขาบอกด้วยว่า ชุดตรวจสอบยังคงขาดแคลนในเมืองต่างๆ ทำให้ต้องจัดลำดับความสำคัญให้กับกลุ่มผู้ป่วยในโรงพยาบาล นั่นหมายความว่า “เจ้าหน้าที่สาธารณสุขไม่สามารถทำการตรวจสอบกับทั่วประชากรทั่วไปได้”

ตรวจหา “โควิด-19” วิธีไหนได้มาตรฐาน พร้อมเปิดรายชื่อ รพ. รับตรวจเชื้อกลุ่มเข้าข่าย

เรียบเรียงจาก CNBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ