ก.มหาดไทย สั่งห้าม ใช้เครื่องกีดขวางกั้นถนน ช่วงรอยต่อข้ามจังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงมหาดไทย สั่งห้ามใช้เครื่องกีดขวางขนาดใหญ่ปิดทางเชื่อมสัญจรระหว่างพื้นที่ และให้เพิ่มจุดคัดกรองเส้นรอยต่อที่มีคำสั่งให้ปิด

ราชกิจจาฯ ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน งดเดินทางข้ามจังหวัด เริ่ม 3 พ.ค. นี้

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ส่งหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ลงวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาระบุว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคคิดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) ได้รับแจ้งและมีการร้องเรียนว่า ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางสัญจร และการประกอบอาชีพจากการที่จังหวัดออกคำสั่งปิดเส้นทางเข้าออกในพื้นที่ของจังหวัด ใช้วัสดุขนาดใหญ่ปิดกั้นเส้นทางคมนาคมสัญจรเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด และเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อมวลชนว่า ส่วนราชการไม่มีการบูรณาการการปฏิบัติ และอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งของประชาชนในพื้นที่ หรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

ดังนั้น จึงให้แต่ละจังหวัดถือปฏิบัติและดำเนินการเป็นมาตรฐานเดียวกัน ดังนี้
1.ห้ามใช้วัสดุหรือเครื่องกีดขวางขนาดใหญ่ อาทิ ท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ และการทำคันดินเพื่อปิดเส้นทางคมนาคมสัญจรเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด
2.ให้จัดให้มีจุดตรวจคัดกรองในบริเวณพื้นที่ที่มีคำสั่งปิดเส้นทางเข้าออกของจังหวัดให้ดำเนินการให้สอดรับกับข้อกำหนด

ด้านนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวภายหลังจากได้รับหนังสือดังกล่าวว่า ทางจังหวัดได้นำมาถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยได้มีการรื้อท่อปูนซิเมนต์ที่กีดขวางทางระหว่างจังหวัดออกทั้งหมด 4 อำเภอ ทั้ง อ.สิเกา อ.ห้วยยอด อ.รัษฎา และ อ.วังวิเศษ แต่ในเรื่องของการคัดกรองยังเป็นมาตรการที่ต้องปฎิบัติให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด

มท.ชี้ เดินทางข้ามจังหวัด ต้องมีเหตุผล กักตัวหรือไม่แล้วแต่กรณี

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ