"อนุทิน" เยี่ยมพยาบาล เส้นเลือดสมองแตก ทำงานหนักโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลถลาง จังหวัดภูเก็ต โหมทำงานร่วมป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 จนเส้นเลือดในสมองแตก ต้องส่งตัวมารักษาที่ โรงพยาบาลศิริราช ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมพร้อมทั้งขอบคุณที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 19 พ.ค. 63

พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการนางรัชนีกร ถิรตันตยาภรณ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่โหมทำงานในการร่วมป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 จนเส้นเลือดในสมองแตก ต้องส่งตัวมารักษาที่ โรงพยาบาลศิริราช

นายอนุทิน เปิดเผยว่า ล่าสุดนางรัชนีกร  รู้สึกตัวดี สื่อสารรู้เรื่อง ทั้งนี้ ต้องขอบคุณนางรัชนีกร  และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 จนบางคน ได้รับผลกระทบจากการทำงาน ทั้งต่อร่างกาย และจิตใจ อย่างไรก็ตาม ทุกความทุ่มเทของท่าน อยู่ในการรับรู้ของคณะผู้บริหาร และคนไทยทั้งประเทศ กระทรวงสาธารณสุข ไม่ทอดทิ้ง และพร้อมดูแลบุคลากรอย่างสุดความสามารถ

ทางด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกนะทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ให้กำลังใจ และระบุว่า นางรัชนีกร  ถิรตันตยาภรณ์ หรือคุณรุ่ง ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลถลาง คุณรุ่ง เป็นหัวหน้ารับผิดชอบทีมดูแลจัดการงานคัดกรอง  สอบสวน  เฝ้าระวังและดูแลกลุ่มเสี่ยงโรคโควิด19 ในพื้นที่อำเภอถลาง และเป็นหัวหน้าทีมจากโรงพยาบาลถลางเข้าสอบสวนโรคเชิงรุกในพื้นที่การระบาดบ้านบางเทาตำบลเชิงทะเลอำเภอถลาง  จังหวัดภูเก็ต  ตลอดระยะเวลา 4 เดือน อย่างทุ่มเท

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 หลังกลับจากปฏิบัติงานในโรงพยาบาลถลาง  มีอาการปวดศีรษะรุนแรงอาเจียนหลายครั้ง  บ้านหมุน  นำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเข้ารับการรักษาเนื่องจากมีเลือดออกในสมอง  หลังจากนั้นทีมแพทย์วางแผนการรักษาส่งต่อารักษาที่โรงพยาบาลศิริราชอย่างเร่งด่วน   ที่สำคัญ วันก่อนผมไปตรวจงานที่ภูเก็ต พี่รุ่งเพิ่งขอผมถ่ายรูป ด้วยอาการที่แข็งแรง และสดใสอย่างมากๆครับ

ทางด้าน ทัพเรือภาคที่ 3 ได้สนับสนุนภารกิจในการเคลื่อนย้ายนางรัชนีกร เข้ารับการรักษาตัวที่กรุงเทพมหานคร ด้วยทีมเเพทย์ที่ดูเเลอาการอย่างใกล้ชิดจำนวน 5 คน  ทั้งนี้กองทัพเรือ  ขอชื่นชมการทำงานอย่างหนักของบุคลากรทางการเเพทย์ โดยนางรัชนีกร เป็นหนึ่งในตัวอย่างการทำงานจนพักผ่อนไม่เพียงพอและเกิดอาการดังกล่า และขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก เเม้จะมีมาตราการผ่อนผันออกมาเป็นระยะ เเต่การดูเเลตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เเละการมีระยะห่างทางสังคม ก็ยังเป็นมาตรการส่วนบุคคลที่เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมเเละช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ให้ไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไปด้วย

ขณะที่เพจสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต  ได้โพสต์รูปภาพและข้อความส่งกำลังใจให้นักรบ COVID-19 คุณรุ่ง รัชนีกร พยาบาลโรงพยาบาลถลาง  ขอให้ปลอดภัยและหายป่วยในเร็ววัน เพื่อคนอื่นมามากแล้ว สู้เพื่อตัวเองบ้าง โดยมีประชาชนเข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจจำนวนมาก

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ