มูลนิธิกระจกเงา ยัน น้องออยไม่ใช่เหยื่อ ไอซ์หีบเหล็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่พบว่า ศพที่พบที่บ้านของไอซ์หีบเหล็ก มีดีเอ็นเอไม่ตรงกับ น.ส.ยุพา ศรีเดช หรือ ออย โคโยตี้วัย 23 ปี ที่หายตัวไปในพื้นที่จ.ชลบุรี ปี 2557 แต่ดีเอ็นเอของนางสาวออยกลับไปตรงกับศพนิรนามที่เสียชีวิตในพื้นที่จ.ชลบุรี เพื่อนสนิทของนางสาวออยให้สัมภาษณ์พิเศษกับทีมข่าวพีพีทีวี ระบุว่า ในช่วงปี 2557 มี ผู้ชาย 4 คน ที่พัวพันอยู่ในชีวิตของน.ส.ออย หนึ่งในนั้น คือ คนที่น่าจะอยู่กับออนเป็นคนสุดท้าย ก่อนหายตัวไป

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยข้อมูลว่า การพิสูจน์ดีเอ็นเอครอบครัวนางสาวยุพา ศรีเดช หรือ ออย เทียบกับโครงกระดูกที่พบในหีบเหล็กใต้บ่อน้ำบ้านนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ หีบเหล็ก พบว่า ไม่ตรงกัน แต่ผลดีเอ็นเอ ไปตรงกับศพผู้หญิงนิรนามที่ถูกฆาตกรรมที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2557 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่น้องออยหายตัวไป

พบแล้ว! หีบเหล็กบ่อน้ำบ้านไอซ์   เจอกระโหลกมนุษย์

น.ส.กนกวรรณ พูลเพิ่ม เจ้าหน้าที่ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา เปิดเผยว่า จากคดีดังเมื่อต้นปีที่ผ่านมา “ไอซ์ หีบเหล็ก” และมีพยานให้ข้อมูลว่าโครงกระดูกที่พบในหีบใต้บ่อน้ำชื่อ “ออย” ทำให้พ่อและแม่นางสาวยุพา หรือ ออย ออกมาแสดงตัวว่าอาจเป็นคนเดียวกันกับลูกสาวตน ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่ปี 57 แต่เมื่อผลดีเอ็นเอออกมาไม่ตรงกัน

ศูนย์ข้อมูลคนหายจึงหาข้อมูลเพิ่มเติมและพบว่าเพื่อนของ น.ส.ออย ให้ข้อมูลว่า พบครั้งสุดท้ายตอนทำงานด้วยกันเป็นโคโยตี้ของผับแห่งหนึ่งในอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงขอข้อมูลศพนิรนามทั้งหมดที่รูปพรรณใกล้เคียงไปที่โรงพยาบาลในพื้นที่อ.ศรีราชา มีศพใกล้เคียงกัน 15 ศพ แต่พบศพหนึ่งน่าสงสัยที่สุดถูกฆาตกรรม ทิ้งศพในกอวัชพืช คลองริมถนนทางเข้าสุสานสายวังค้อ ท้องที่สภ.หนองขาม จึงนำผลดีเอ็นเอส่งตรวจและพบว่าตรงกัน จนยืนยันได้ว่านางสาวยุพา หรือออย ไม่ใช่ศพในหีบบ้านนายไอซ์ แต่ถูกฆาตกรรมอยู่ในอ.ศรรีราช จ.ชลบุรี

เปิดไทม์ไลน์ ก่อนน้องออยหายตัว พบ มีผู้ชายติดพันหลายคน

ทีมข่าวพูดคุยกับเพื่อนของนางสาวออย ได้ข้อมูลว่า ทราบจากมูลนิธิกระจกเงา ว่า จุดที่ยืนยันได้ชัดว่าศพที่พบในอ.ศรีราชา เป็นน.ส.ออย คือรองเท้า โดยรองเท้าคู่นี้ น.ส.ออยใส่ทุกวันและจะเก็บไว้ในรถยนต์ส่วนตัวตลอด

เพื่อนน.ส.ออย เล่าว่า ออยมีแฟนเป็นชาวไต้หวัน ซึ่งแฟนชาวไต้หวันชวนออยกับเพื่อนสาวไปทำงานเป็นโคโยตี้ในอ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ช่วงปี 2557

น.ส.ออย จึงเดินทางไปกับเพื่อน แต่ว่าไปพักบ้านนายชัด ที่เป็นแฟนเก่า โดยออยปิดบังแฟนชาวไต้หวันว่า นายชัดเป็นพี่ชาย

จากนั้นเพื่อนสาวของออย จะเดินทางกลับบ้านในจ.เพชรบูรณ์ นางสาวออยก็ยังไปส่ง จนผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ แฟนน.ส.ออยชาวไต้หวัน โทรศัพท์หาเพื่อนของออย ว่าติดต่อออยไม่ได้ และได้พบกับนายชัด เนื่องจากนายชัดขับรถยนฮอนด้าซิตี้ สีขาว ที่แฟนชาวไต้หวันซื้อให้มาคืน จึงคาดคั้นกับเพื่อนออนจนรู้ว่า นายชัดคือแฟนเก่า

เพื่อนสาวของออยจึงโทรศัพท์ไปสอบถามนายชัด ซึ่งนายชัดตอบว่า ทะเลาะกับออย จนออยขนของออกจากบ้านไปแล้ว แต่ทิ้งรถไว้ เพื่อนสาวคนนี้ของออย ระบุว่า วันที่ 20-21 พ.ค. 2557 ยังติดต่อกับออยได้ แต่วันที่ 22 พ.ค. ขาดการติดต่อกันแล้ว จึงพาพ่อ-แม่ของน.ส.ออย ไปแจ้งความกับตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ แต่ติดเรื่องข้อกฎหมายว่าให้แจ้งความกับสถานีตำรวจเจ้าของท้องที่ที่บุคคลหาย คือ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี 

พ่อ"น้องออย"หายตัว 6 ปี หวั่นตกเป็นเหยื่อ"ไอซ์ หีบเหล็ก"

เพื่อนของน.ส.ออย ได้ตั้งข้อสังเกตการหายตัวของน.ส.ออย ว่า มี ชาย 4 คน ที่พัวพันอยุ่ในชีวิตของนางสาวออยช่วงปี 2557 ประกอบด้วย นายชัด แฟนชาวไต้หวันนายเล็ก ชายอีกคนที่ติดพันน.ส.ออย ในขณะที่ทำงานเป็นโคโยตี้ คนนี้มักชอบมารับน.ส.ออยที่บ้านนายชัด และสุดท้าย คือ นายต่าย ที่เป็นเพื่อนน.ส.ออยที่เคยถูกตำรวจจับในคดียาเสพติด

ตร.พบข้อมูล ด.ญ.วัย 12 คบหา “ไอซ์ หีบเหล็ก” ก่อนหายปริศนา

แม่น้องออย ลั่น ไม่อโหสิกรรม อยากเห็นหน้าคนฆ่าลูก

ด้านนางเกษร  เทียนโสภา แม่นางสาวออย นำรูปของลูกสาวที่เก็บไว้เป็นอย่างดีมาเปิดให้ทีมข่าวดู พร้อมบอกว่าหลังทราบข่าวว่ากระดูกที่พบในบ้านของนายไอซ์ไม่ใช่นางสาวออย ก็มีความหวังมาตลอดว่าจะได้พบหน้าลูกสาวอีกครั้ง จนกระทั้งล่าสุด ทราบว่า ลูกสาวเสียชีวิตแล้วที่จ.ชลบุรี

นายเกษร บอกว่า รู้สึกเสียใจมากที่ความหวังพังทลายลง อยากให้ตำรวจจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะ อยากเห็นหน้าคนที่ฆ่าลูกสาวของตัวเอง 1และจะไม่ขออโหสิกรรมให้ผู้ก่อเหตุโดยเด็ดขาด

ส่วนสาเหตุที่ไม่เคยติดตามหาลูกสาว เนื่องจากไม่มีเงิน และ ประสบอุบัติเหตุตกบันได จนร่างกายไม่สมบูรณ์ เดินไม่สะดวก ไม่สามารถทำงานได้ ส่วนพ่อเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไปแล้วเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา

ตร.แจ้ง 6 ข้อหาหนัก “ไอซ์ หีบเหล็ก” ฆ่าโดยไตร่ตรอง-ทารุณ-ซ่อนเร้นอำพรางศพ

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.นางเกษร พร้อมญาติ จะเดินทางไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดต่อทำเอกสารใบมรณบัตรและเอกสารอนุญาตให้ขุดศพ จากนั้น วันอังคารที่ 2 มิ.ย. ครอบครัวจะเดินทางไปเชิญวิญญาณน.ส.ออยที่จุดพบศพ และ ขุดศพที่สุสานไตรคุณธรรม ก่อนจะนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านในจังหวัดเพชรบูรณ์ต่อไป

ขณะที่ข้อมูลล่าสุด มูลนิธิกระจกเงา ได้ประสานติดตามความคืบหน้าคดี ไปยังสถานีตำรวจภูธรหนองขาม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งลอยนวลมาได้ 6 ปีเต็ม โดยล่าสุดมีการเชิญตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว

ชาวบ้านแฉพฤติกรรม “ไอซ์หีบเหล็ก” พาสาวกลับบ้านทุกคืนไม่ซ้ำหน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ