กลาโหม แจงปม เก็บเอกสารลับ ระหว่างประชุมโอนงบ ยัน ไม่มีนโยบายปกปิดข้อมูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงกลาโหม ออกโรงแจงปมเจ้าหน้าที่ได้ขอเรียกเก็บคืนเอกสารที่มีชั้นความลับ ระหว่างประชุมร่างพ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย ยืนยัน ไม่มีนโยบายปกปิดข้อมูล พร้อมฝ่ายนิติบัญญัติตามกลไกประชาธิปไตย

วันที่ 12 มิ.ย. 2563 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า  กระทรวงกลาโหม ไม่มีนโยบายปกปิดข้อมูล หรือ ขัดขวางการทำงานของกรรมาธิการต่างๆในรัฐสภาแต่อย่างใด โดยถือเป็นหน้าที่ของส่วนราชการที่ต้องสำแดงข้อมูลอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมาต่อการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติในกระบวนการประชาธิปไตย ทั้งนี้ได้ยึดมั่นและปฏิบัติหน้าที่เช่นนี้มาตลอด

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 12 มิ.ย. 63

 สำหรับการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่าย โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญที่ผ่านมา ได้มีการประสานกันแล้วในการพิจารณาเป็นรายหน่วยของแต่ละหน่วยขึ้นตรงกับ กระทรวงกลาโหม ซึ่งหลังจากพิจารณาจบรายหน่วย เจ้าหน้าที่ได้ขอเรียกเก็บคืนเอกสารที่มีชั้นความลับ ตามความรับผิดชอบว่าด้วยระเบียบการรักษาความลับของทางราชการ โดยมิได้มีวัตถุประสงค์ที่จะปกปิดข้อมูล หรือปิดกั้นการทำงาน ตามที่กรรมาธิการบางท่านเข้าใจแต่อย่างใด

 อย่างไรก็ตาม เพื่อมิให้เกิดความคลาดเคลื่อนในความเข้าใจร่วมกัน  กระทรวงกลาโหม จะได้ประสานการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และการดำเนินการต่อเอกสารที่มีชั้นความลับต่อไป 

พร้อมยืนยันว่า กระทรวงกลาโหม ยังยึดมั่นในกลไกตามวิถีประชาธิปไตยและถือเป็นหน้าที่ เฉกเช่นทุกหน่วยงานของรัฐ ที่พร้อมจะสนับสนุนการทำงานและข้อมูลอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและความเข้าใจที่ถูกต้องของประชาชน

กอ.รมน.ภาค 4 สั่งสอบจนท.แชทหาหญิงกักตัวเชิงชู้สาว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ