ศบค.เข้ม ส่งจนท.ประกบคณะ "ผบ.ทบ.สหรัฐ" ขณะเยือนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเยือนไทยของ ผบ.ทบ.สหรัฐและคณะ ระหว่างวันที่ 9-10 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ในฐานะแขกกองทัพบก ศบค. เตรียมจัดเจ้าหน้าที่ร่วมคณะ และดำเนินการตามมาตรการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ได้พิจารณากำหนดการเยือนประเทศไทยของ พล.อ.เจมส์ แมคคอลวิลล์ ผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ ในฐานะแขกของกองทัพบก ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวถึงความกังวลเรื่องกำหนดการเดินทางระหว่างอยู่ในประเทศไทย

ปลดล็อก กีฬา 14 ชนิด จัดแข่งขันได้ โดยไม่มีผู้ชม

โดยทางกองทัพบกมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดกำหนดการเยือนเล็กน้อย พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขร่วมคณะด้วย 3 คน และเจ้าหน้าที่ของ ศบค. 2 คนไปกับรถขบวนเพื่อติดตามด้วยให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ โควิด-19 โดยคณะของ ผบ.ทบ.สหรัฐฯพร้อมปฏิบัติตามมาตรการของประเทศไทย

สำหรับกำหนดการเยือนในภูมิภาคนี้จะเริ่มจากเดินทางไปฐานทัพในเกาะกวม ต่อด้วยประเทศสิงคโปร์ก่อนมาประเทศไทย จากนั้นจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น โดยการเดินทางเข้าในแต่ละประเทศ ทางคณะพร้อมปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังของทุกประเทศ และก่อนจะเดินทางออกจากสหรัฐฯ ก็ได้มีการกักตัว 14  วัน

เมื่อเดินทางเข้าประเทศปลายทางต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อ โควิด-19 ที่สนามบินเช่นเดียวกับประเทศไทยที่เครื่องบินจะส่งคณะที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง และนักบินจะนำเครื่องบินไปจอดที่สนามบินอู่ตะเภา โดยนักบินและเจ้าหน้าที่ที่มากับเครื่องจะให้พักในพื้นที่เฉพาะ จำกัดไม่ให้ออกไปภายนอกตลอดวันที่ 9-10 ก.ค. ส่วนคณะจะอยู่ในพื้นที่จำกัด 3-5 ชม. และรอผลตรวจก่อนเดินทางไปตามกำหนดการที่แจ้งไว้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า การมาเยือนไทยครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์ในฐานะพันธมิตรด้านการทหารที่ยาวนาน สานต่อความช่วยเหลือด้านการทหาร การฝึกศึกษา การพัฒนาด้านยุทโธปกรณ์ และคาดว่าจะมีการหารือเรื่องความช่วยเหลือเรื่องอะไหล่ การซ่อมบำรุง อากาศยาน และยุทโธปกรณ์ของไทยที่ประจำการอยู่ เพื่อให้สามารถใช้ปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้  (4 ก.ค.) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) และพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางไปร่วมงานวันชาติสหรัฐฯ ที่จัดขึ้นที่บ้านพักของเอกอัครราชฑูตฯ ซึ่งปีนี้ได้ลดจำนวนการเชิญแขกร่วมงานจากทุกปีจำนวนประมาณ 1,000 คน เหลือประมาณ 150 คน โดยแบ่งเป็น 3 รอบ รอบละ 50 คน

“บิ๊กแดง” ยกคำพูด “นศท.” ไม่นึกถึงบุญคุณสถาบันฯ ไม่ควรอยู่ในประเทศ

ศบค.ไฟเขียว 6 กลุ่ม 5 ประเทศ เป้าหมายต่างชาติเข้าประเทศได้  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ