​ล้างความคิด! บอลไทย "เลิก" ไปมวยโลก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บอลไทย จะไปมวยโลก" คือคำกล่าวที่เจ็บแสบสำหรับวงการฟุตบอลไทยมาตลอดหลายปีหลัง ไม่ว่าจะเป็นในเกมทีมชาติ หรือไปฟุตบอลลีคอาชีพก็ตาม แต่สำหรับทีมชาติไทยในยุค "ซิโก้" คือ กลับได้รับคำชื่นชมอย่างมากถึงความเป็นมืออาชีพ ลงสนามไปเพื่อเล่นฟุตบอลเท่านั้น ไม่เล่นนอกเกม ไม่ทำร้ายคู่แข่ง หรือแม้แต่เมื่อโดนคู่แข่งเข้าปะทะแรงๆ

บอลไทยยุคนี้ ทำแค่เพียง "ตั้งหน้าเล่นฟุตบอลต่อไป" ..เรื่องนี้ได้รับการพิสูจน์มาแล้วหลายครั้ง...


ที่ผ่านไปไม่กี่วัน ในเกมกับอินโดนีเซีย ผู้เล่นหมายเลข 7 อาหมัด ดานี่ แสดงพฤติกรรมเล่นนอกเกมใส่นักเตะไทยหลายครั้ง โดยเฉพาะอาทิตย์ ดาวสว่าง กองหลังไทย ถูกยันเข้าที่หัวเข่าจนต้องปฐมพยาบาลหลายนาที กลับเข้ามา โดนเหยียบเข้าที่ศรีษะอีกครั้ง .. แต่ทั้งอาทิตย์ และเพื่อนร่วมทีม ก็แค่เล่นต่อไป และตอบโต้ด้วยการยิงประตูที่ 5


ส่วนเกมที่มีการวิจารณ์ผู้ตัดสินมากที่สุดคือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน กับมาเลเซีย ซึ่งว่ากันว่า เป็นนัดที่นักเตะไทย "น่วม"ที่สุดนัดหนึ่ง แต่พวกเขาไม่ตอบโต้ และช่วยกันเอาชนะทีมเสือเหลืองไปจนได้ ... ไม่แน่ว่า ถ้านักเตะไทย หวั่นไหวไปตามการยั่วยุ ทีมไทยอาจจะจบเกมด้วยการเหลือผู้เล่นในสนามไม่ครบ 11 คน จนทีมเสียเปรียบ และได้ผลการแข่งขันที่ต่างออกไป .. เช่นที่เคยเกิดขึ้นบ่อยๆ ในอดีต


อาทิตย์ ดาวสว่าง นักเตะ ที่โดนยันที่หัวเข่า โดนเหยียบศรีษะที่ก่อนนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะเลือดร้อนคนหนึ่ง บอกว่า "โค้ช" สอนให้เราคิดถึง "ทีม" มาก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ