ททท.ประเมินหยุดยาวเงินสะพัด 6,800 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่อแถวบริเวณจุดคัดกรองป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด เพื่อตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ขณะที่ ททท.ประเมินหยุดยาวเงินสะพัด 6,800 ล้านบาท

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 ก.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 ก.ค. 63

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประเมินว่า วันหยุดยาว 4 วัน ระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค. 2563 คาดว่าจะมีคนไทยเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายในประเทศ ประมาณ 1.89 ล้านคนต่อครั้ง มีการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนมากกว่า 6,800 ล้านบาท และคาดว่ามีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 24% 

ขณะที่ รูปแบบการเดินทาง ประเมินว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวในระยะทางใกล้ ๆ เที่ยวในจังหวัดรอบข้าง เดินทางกันเป็น กลุ่มเล็ก ๆ แบบกลุ่มครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน และเน้นการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลซึ่งให้ความมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยและสุขอนามัยเป็นหลัก

ด้าน นายสุจินต์ นาคบำรุง กำนันตำบลบ้านทำเนียบ ประธานกลุ่มท่องเที่ยวชุมชนป่าต้นบ้านน้ำราด เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด จ.สุราษฎร์ธานี จำนวนมาก โดยได้เพิ่มจุดคัดกรอง จุดขายตั๋วที่เป็นระบบ รวมถึงการจัดทางเดินเข้าชมให้เป็นแบบทางเดียว ให้เดินเข้าเดินออกคนละเส้นทางกัน เพื่อให้เกิดระยะห่างทางสังคม โดยมีกำหนดให้นักท่องเที่ยวเข้าได้เที่ยวรอบเช้าและบ่ายไม่เกินรอบละ 700 คน ในช่วงเวลาเดียวกัน ส่วนการเข้มงวดเรื่องสิ่งผิดกฎหมายและขยะยังคงเข้มงวดเช่นเดิม ตามมาตรการดูแลความปลอดภัยและความสะอาดของแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวนี้ คาดว่าจะมีเงินหนุนเวียนในแหล่งชุมชนต่างของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนแหล่งท่องเที่ยว จ.เลย กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะ แก่งคุดคู้ อ.เชียงคาน ถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีน้ำมากเต็มตลิ่ง ไม่เห็นชายหาด  แต่นักท่องเที่ยวก็มากมาย มาแบบครอบครัว  นักท่องเที่ยวยังนิยมล่องเรือเที่ยวชมสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว พร้อมทั้งถ่ายรูปกับวิวทัศน์ที่สวยงามเก็บไว้เป็นที่ระลึก จากนั้นนักท่องเที่ยวยังเลือกหาซื้อของที่ระลึกไว้เป็นของฝากและซื้อไว้กินเอง โดยเฉพาะมะพร้าวแก้ว  และยังมีอาหารที่ขายดี ทั้ง กุ้งเต้น ปลาน้ำโขง เป็นต้น คาดว่าจะเงินสะพัดช่วงวันหยุดยาวนี้หลายล้านบาท หลังจากที่ชบเซามานาน

ส่วนที่ จ.สุโขทัย นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่ยอดดอยเขาหลวง อุทยานแห่งชาติรามคำแหง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย โดยอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20  องศาเซลเซียส โดยที่นี่เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ประกอบด้วย 4 ยอดเขาสำคัญ คือ ยอดเขาเจดีย์ ยอดเขานารายณ์ (จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น) ยอดเขาภูกา และยอดเขาแม่ย่า (จุดชมพระอาทิตย์ตก) ระยะทางจากเชิงเขาถึงยอดเขาประมาณ 3.5 กิโลเมตร และมีความลาดชันถึง 45 องศา เกือบตลอดเส้นทาง ใช้เวลาในการเดินทางขึ้นเขาประมาณ 3 ชม. อย่างไรก็ตาม เมื่อเดินทางถึงยอดเขาจะพบกับลานกว้างบรรยากาศสวยงามสามารถชมทิวทัศน์โดยรอบของเมืองสุโขทัย ชมพระอาทิตย์ตกที่ยอดเขาพระแม่ย่าและพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานารายณ์

ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com 15 ก.ค. 63 ททท. มั่นใจ “เที่ยวปันสุข” ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ