คนไทยในเลบานอน ปลอดภัย กระทรวงต่างประเทศ พร้อมให้ความช่วยเหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'ดอน ปรมัตถ์วินัย' ลั่น พร้อมให้ความช่วยเหลือ เลบานอน กต.เผย ยังไม่มีรายงานคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต จากเหตุการณ์ระเบิด

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงเหตุระเบิดรุนแรงในกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน จนเสียหายเป็นวงกว้าง และมีบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต  เบื้องต้นที่กรุงเบรุต มีกงสุลกิตติมศักดิ์ คอยดูแลให้ความช่วยเหลือคนไทยในเบนานอนอยู่แล้ว  โดยเชื่อว่า หากมีคนไทยได้รับบาดเจ็บ หรือ โดนสะเก็ดระเบิดทางกงศุลในพื้นที่ก็น่าจะได้รับข้อมูลแล้ว  พร้อมเข้าใจว่า คนไทยในพื้นที่คงมีความเสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น้อย หากต้องการความช่วยเหลือก็พร้อมอำนวยความสะดวก

เกิดเหตุระเบิดใหญ่ ท่าเรือกรุงเบรุต เลบานอน ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมาก

36 ภาพ "ระเบิดเลบานอน" กรุงเบรุตพังราบ

ส่วนการให้ความช่วยเหลือระหว่างการฑูต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า หากเลบานอน มีความต้องการอุปกรณ์เวชภัณฑ์ หรือ มีความต้องการอื่นๆ ทางรัฐบาลไทยก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากไม่เพียงเป็นการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม แต่ยังส่งผลดีต่อความร่วมมือด้านการค้า และการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างประเทศด้วย นอกจากนี้ยังเชื่อว่านานาประเทศ ก็มีความพร้อมช่วยเหลือเช่นกัน เนื่องจากมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไม่น้อยจากเหตุการณ์นี้

ด้านนายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ  เผยว่ากระทรวงการต่างประเทศรับทราบรายงานข่าวดังกล่าวจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ครอบคลุมประเทศเลบานอนว่า มีคนไทยอาศัยในเลบานอนประมาณ 200 คน  ยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว  กระทรวงการต่างประเทศได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดโดยประสานงานกับกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงเบรุต และให้รายงานความคืบหน้า 

เจ้าหน้าที่ คาด "แอมโมเนีย ไนเตรท"ชนวนเหตุระเบิดเลบานอน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ