กลุ่มคนขับแกร็บ ขอความเป็นธรรม ถูกหักเปอร์เซ็นต์มากเกินไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มคนขับแกร็บ นับร้อยคน รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องต่อบริษัท แกร็บ ประเทศไทย อ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำงาน โดนกลุ่มคนขับแกร็บ รวมตัวกันที่ ถ.ราชดำริ ก่อนจะเคลื่อนตัวมาที่อาคารธนภูมิ ถ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่บริษัทแกร็บ

OTCC สั่งคุมเข้ม ค่าบริการเดลิเวอรี่ ด้านแกร็บ ยอมลดค่าคอมให้ร้านอาหาร

สำหรับข้อเรียกร้องหลักๆ ที่กลุ่มคนขับแกร็บขอไปทางบริษัท หลักๆ คือเรื่องส่วนแบ่งจากการรับงาน รายได้ ที่ถูกหักเปอร์เซ็นต์มากเกินไป รวมถึง สวัสดิการ พนักงาน ซึ่งพวกเขามองว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม และพวกเขาอ้างว่าปัญหาเหล่านี้ สะสมมานานกว่าหลายเดือน จึงเป็นที่มาของการรวมตัวกันครั้งนี้

นี่เป็นช่วงจังหวะที่ตัวแทนคนขับแกร็บ เข้าพูดคุยกับตัวแทนผู้บริหารแกร็บประเทศไทย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเกี่ยวกับการทำงาน ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างเป็นไปด้วยความตึงเครียด

ขณะที่ กลุ่มคนขับแกร็บจำนวนมาก รวมตัวกันหน้าอาคาร ธนภูมิ ถ.เพชรบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อผู้บริหารของแกร็บ ประเทศไทย โดยการรวมตัวในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีตำรวจจาก สน.พญาไท และ เจ้าหน้าที่ของอาคาร คอยดูแลอยู่บริเวณโดยรอบ

นาย พรเทพ ชัชวาลอมรกุล ตัวแทนคนขับแกร็บ ระบุกับทีมข่าวว่า การรวมตัวในครั้งนี้ มีกลุ่มตัวแทนมากกว่า สิบกลุ่มที่คอยพูดคุยกันมาตลอด โดยปัญหาหลักที่เกิดขึ้น คือ ปัญหาการรับงานในแต่ละพื้นที่ ที่ไม่เท่าเทียมกัน เช่น กรุงเทพ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ สวัสดิการ ที่บริษัท ไม่มีความคุ้มครอง พนักงาน บังคับซื้อเสื้อ ซื้อกระเป๋า ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ที่สำคัญคือ รายได้ที่ลดลง เนื่องจากมีการหักเปอร์เซ็นต์ที่มากเกินไป

ขณะที่ แกร็บ ประเทศไทย พยายามส่งตัวแทนลงมาพูดคุย ซึ่งก็ไม่เป็นผลเท่าไหร่นัก ทำให้บรรยากาศ ค่อนข้างตึงเครียด คนขับแกร็บ พยายามตะโกนเสียงดังอยู่ตลอดเวลา

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ล่าสุด แกร็บ ประเทศไทย ออกหนังสือชี้แจง สรุปคร่าวๆ ได้ว่า แกร็บ ประเทศไทย ทราบปัญหาที่ทุกคนเรียกร้องมา และได้เชิญตัวแทน เข้าประชุมแล้วเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมาแล้ว เพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องต่างๆ แต่ทางกลุ่มตัวแทน ปฏิเสธเข้าพูดคุย และยืนยันที่จะรวมตัวกันหน้าอาคารในวันนี้  อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทางแกร็บ ประเทศไทย ไม่ได้ให้สัมภาษณ์

“แอมป์ พีรวัศ” ผันตัวขับแกร็บส่งอาหาร สู้พิษ โควิด-19 หลังงานแสดงสะดุด

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ