รวบ 'ไมค์ ระยอง' หิ้วส่งสภ.คลองหลวง โผล่ชูป้ายประท้วงนายกฯครม.สัญจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีในกิจกรรม ครม.สัญจร วันแรก เกือบเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เมื่อมีกลุ่มที่เรียกตนเองว่าเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์  ระยอง” มาชูป้ายประท้วงโครงการถมทะเล 1,000 ไร่ เพื่อขยายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด  

ที่บริเวณลานจอดรถด้านข้างตลาด 100 เสา จ.ระยอง ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกำลังลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการภายในตลาด ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์  ระยอง” มาชูป้ายประท้วงโครงการถมทะเล 1,000 ไร่ แต่ว่ายังไม่ทันที่นายภาณุพงศ์จะได้พบนายกรัฐมนตรีก็ถูกตำรวจแสดงหมายศาลศาลจังหวัดธัญบุรี และจับกุมตัวไปก่อน จังหวะที่ตำรวจเข้ารวบตัว นายภาณุพงศ์ ที่ชู 3 นิ้ว ตะโกนว่า “ตำรวจอุ้มประชาชนอีกแล้วนะครับ” แล้วมีคนส่งเสียงว่า “ไมค์สู้ ๆ”

กลุ่มเยาวชนปลดแอกยื่น 3 ข้อให้นายกฯ พิจารณา

ทั้งนี้ตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ในความผิดฐานยุยงปลุกปั่นตามมาตรา 116 จากการปราศรัยในกิจกรรม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10  สิงหาคม ก่อนพาตัวไปที่ สภ.เพ เพื่อทำบันทึกการจับกุม

ก่อนที่จะถูกจับกุม นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์” ยืนยันว่า วันนี้ไม่ได้มาก่อความวุ่นวาย เพียงแต่มาถามนายกฯ เรื่องการถมทะเล 1,000 ไร่ ว่าชาวระยองได้ประโยชน์อะไรจากโครงการนี้

นายภาณุพงศ์ ระบุอีกว่า เมื่อวานนี้มีตำรวจทั้งนอกเครื่องแบบและในเครื่องแบบวนรถมาที่หน้าบ้านของสมาชิกในกลุ่มเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตยหลายครั้ง โดยอ้างว่าได้รับแจ้งว่ามีการส่งเสียงดังจึงมาดู ซึ่งตนเองมองว่าไม่ใช่จุดประสงค์ที่แท้จริง เพราะรอบบ้านเป็นป่า ไม่มีบ้านคน มีเพียงบ้านฝั่งตรงข้ามที่เป็นญาติกัน ทำให้เชื่อว่าเป็นการกล่าวอ้างเพื่อคุกคามมากกว่า

ต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น. ตำรวจคุมตัว นานภาณุพงศ์ เพื่อส่งตัวดำเนินคดี ที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ท้องที่เกิดเหตุต่อไป

รวบ “ไมค์ ระยอง” แกนนำเยาวชนตะวันออกฯ ข้อหายุยง ปลุกปั่น

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ