เกาหลีใต้สั่งปิดโรงเรียนในกรุงโซล รับมือโควิด-19 ระลอกใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงโซล ศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 ระลอกสอง สั่งปิดโรงเรียน ให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์อีกครั้ง

วันนี้ (25 ส.ค.) เกาหลีใต้ออกคำสั่งให้โรงเรียนทุกระดับชั้นในโซลปิดทำการ และเปลี่ยนไปทำการเรียนการสอนในชั้นเรียนออนไลน์แทน หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยมีต้นตอมาจากโบสถ์ซารังจี (Sarang Jeil) ในกรุงโซล

ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย? โควิด-19 ระลอกใหม่ในเกาหลีใต้เชื่อมโยงกับโบสถ์แห่งหนึ่ง

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงสุดในรอบ 5 เดือน

โดยวันนี้เกาหลีใต้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 280 ราย สะสมรวมเป็น 17,945 ราย ลดลงจากวันก่อน ๆ ในช่วงเกือบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยวันละ 300-400 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดต่อวันนับตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม

การเกิดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ส่วนใหญ่มีศูนย์กลางอยู่ในภูมิภาคโซล ซึ่งมีประชากรถึง 52 ล้านคน หรือครึ่งหนึ่งของประเทศ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าวว่า เกาหลีใต้กำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการระบาดทั่วประเทศ และเรียกร้องให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านและจำกัดการเดินทางออกมาข้างนอกเท่าที่จะทำได้

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และกล่าวว่า โรงเรียนในโซล อินชอน และคยองกี จะเปลี่ยนไปจัดการเรียนการสอนผ่านชั้นเรียนออนไลน์ตั้งแต่วันพุธนี้ (26 ส.ค.) จนถึงวันที่ 11 กันยายน

ยู อึนเฮ (Yoo Eun-hae) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มีนักเรียนและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนเกือบ 200 คนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีข้อยกเว้นเพียงประการเดียว คือนักเรียนชั้นปีสุดท้ายของโรงเรียนมัธยมปลายซึ่งมีกำหนดจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยในต้นเดือนธันวาคมสามารถไปเรียนที่โรงเรียนได้

โรงเรียนส่วนใหญ่ของเกาหลีใต้กลับมาเปิดทำการอีกครั้งในช่วงเดือนพฤษภาคม

ปัจจุบัน เกาหลีใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 17,665 เสียชีวิต 309 ราย

เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19ใหม่ รายวันมากสุดในรอบ 5 เดือน

เกาหลีใต้จับกุมผู้นำลัทธิชินชอนจิ ข้อหาขัดขวางการสืบสวนโรคโควิด-19

เรียบเรียงจาก Channel News Asia

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ