พิพากษาวันนี้ อดีต 'ผอ.กอล์ฟ' ชิงทอง สาดกระสุน ฆ่า 3 ศพ ดับ 2 ขวบ กลางห้างลพบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญา นัดอ่านคำพิพากษา คดี ที่ 'ประสิทธิชัย เขาแก้ว' หรือ อดีต 'ผอ.กอล์ฟ' ก่อเหตุควงอาวุธปืนติดลำกล้อง ชิงทอง สาดกระสุนยิง พนักงานขาย รปภ.และเด็กเสียชีวิต เหตุเกิดในห้างที่ จ.ลพบุรี เมื่อ 9 มกราคม 2563

มีรายงานว่า วันที่ 27 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ  หรือ ผอ.กอล์ฟ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ พยายามฆ่าผู้อื่นฯ ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน คดีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี

ด่วน! ศาลพิพากษา ประหารชีวิต 'ผอ.กอล์ฟ' ประสิทธิชัย เขาแก้ว ชิงทอง ฆ่าคน สารภาพไร้ประโยชน์

นาทีฟังคำประหาร 'ผอ.กอล์ฟ' หม่นหมอง เปิดเหตุผลคำสารภาพฟังไม่ขึ้น ญาติเหยื่อร่ำไห้สะเทือนใจ

คาดโจรปล้นร้านทองใช้ปืน CZ 75 ร้านปืนทั่วไปมีขาย

ตร.ล่าตัวคนร้ายโหด!! กราดยิงปล้นร้านทอง คนเสียชีวิต สุดสลดเด็กน้อยวัย 2 ขวบถูกลูกหลง
 

อัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563

บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน ได้นำอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วยิงนายธีระฉัตร นิ่มมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง สาดกระสุน  ยิงผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และน.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ พนักงานร้านทองออโรร่า เสียชีวิต

นอกจากนี้ จำเลย หรือ ผอ.กอล์ฟ ยังยิงบุคคลอื่นอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก  1 บาท  22 เส้น น้ำหนัก  2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เบิกตัวมือยิง 3 ศพชิงทอง จ.ลพบุรี ขึ้นศาล สารภาพทุกข้อหา

เบื้องหลังรวบตัว "ผอ.กอล์ฟ" ชุดหนุมานกองปราบสะกดรอย 7 วัน

ถอดคำให้การ “ประสิทธิชัย เขาแก้ว” พบย้อนแย้งกับพฤติกรรมหลายจุด

  • ย้อนดูไทม์ไลน์เหตุการณ์ดังกล่าว  

ค่ำวันที่  9 มกราคม 2563 สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งว่ามีคนร้ายสวมกางเกงลายพราง ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกไอ้โม่ง  บุกปล้นร้านทองออรอร่า ภายห้างโรบินสัน อ.เมืองลพบุรี   กราดยิง รปภ.พนักงานขายทอง คนดูแลร้าน พร้อมทั้งคนที่มาเดินห้าง  หนึ่งในนั้นคือ น้องไทตัล เด็กชายวัย 2 ขวบ เสียชีวิต และยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายราย  คนร้ายใช้ยานพาหนะ เป็นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง หลบหนีไป คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ เลือดเย็น

10 มกราคม 2563  พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกชิงทอง ในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ตั้งค่าหัวนำจับ

11 มกราคม 2563  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ลงพื้นที่ คุมการสืบสวนสอบสวน ขณะที่ตำรวจเปิดเผยลักษณะคนร้าย ตำหนิรูปพรรณที่สังเกตได้จากภายนอก เนื่องจากคนร้ายปกปิดใบหน้าอย่างมิดชิด  ไม่ว่าจะเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ คือ    ปืนชนิด Cz p-01 tactical กระเป๋าสะพายยี่ห้อ “The north Face” และรองเท้ายี่ห้ออดิดาส (adidas) ถุงมือเอมซีซี เสื้อผ้าลายพราง และใช้รถจักรยานยนต์ฟีโน่สีขาวแดง 

13 มกราคม 2563 พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รอยต่อจ.ลพบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี ที่คาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายจะหลบหนี ให้ตรวจสอบตามโรงแรม  รีสอร์ท ก่อนหน้าและย้อนหลัง ว่ามีคนร้ายมาเข้าพักก่อนเกิดเหตุหรือหลังเกิดเหตุหรือไม่ รวมถึงไปหาข้อมูลจากรถเก็บขยะ พนักงานเก็บขยะ เพื่อหาพยานหลักฐานเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันเกิดเหตุ โดยมีการล็อกเป้าผู้ต้องสงสัย แต่ยังไม่มีหลักฐานในการเข้าจับกุม  

19 มกราคม 2563 ผ่านไป 10 วัน พล.ต.อ.จักรทิพย์  เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มายัง จ.ลพบุรี  เพื่อติดตามคดีด้วยตนเองอีก  พร้อมยืนยันจะจับกุมได้ คาดว่าใช้เวลา  7 วัน ท่ามกลางกระแสข่าวลืมผู้ต้องสงสัย 

ระหว่างวันที่ 19-22 มกราคม 2563 ผบ.ตร.เผยว่ามีการปล่อยตัวผู้ต้องสงสัย และมีการปล่อยข่าวว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน

22 มกราคม 2563  ช่วงเช้ากระแสข่าวหนาหูว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการค้นบ้าน และ ค้นโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สิงห์บุรี  ก่อนยืนยันว่า “ชุดหนุมาน” ชุดปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการปราบปราม จับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี  กระทั่งช่วงบ่าย  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ยืนยันจับกุมตัวคนรา้ยได้  ยืนยันไม่จับแพะ   

ย้อนที่มาพยานหลักฐานรวบตัว"ประสิทธิชัย"ฆ่าชิงทองลพบุรี

  • ตำรวจแจ้ง 7 ข้อหา นายประสิทธิชัย เขาแก้ว

1.ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการกระทำผิดอย่างอื่น

2.ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การกระทำผิดอื่น หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้

3.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น

4.ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

5.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

6.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุอันควร และโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว

7.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เปิด 7 ข้อหาหนักดำเนินคดี “ประสิทธิชัย เขาแก้ว”

วันนี้ 23 มกราคม 2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ นำทีมแถลงข่าว โดยใช้วิธีการโฟนอินการสอบปากคำ “ผอ.กอล์ฟ”

เบื้องหลังการจับกุม ‘โจรปล้นทอง’ ลพบุรี พร้อมแรงจูงใจก่อเหตุ!!

นายประสิทธิชัย บอกว่า อยากจะกล่าวคำว่าเสียใจ

"ขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต น้องไทตัล รปภ. ทุกคนที่ผมได้ยิง ผมเสียใจและขอโทษ"

พร้อมระบุว่า สำนึกผิดดูข่าวแล้วเห็นกระสุนโดนเด็ก เสียใจกับการกระทำ ก็พยายามทำตัวให้เป็นปกติไม่ได้คิดหนีและเสียใจทุกครั้งที่เห็นข่าว เสียใจกับการกระทำของตัวเอง

ทว่าหลังก่อเหตุ นายประสิทธิชัย ยังใช้ชีวิตปกติไปสอนหนังสือ พาคนรักไปเที่ยว และยังดูข่าวตัวเองเป็นโจรชิงทอง โดยวิพากษ์วิจารณ์ด่าทอโจรฆ่าเด็กอย่างดุเดือดร่วมกับคนในครอบครัว กลบเกลื่อนความผิดของตัวเอง 

ผอ.กอล์ฟ ไม่ได้รับการประกันตัว ถูกคุมขังในเรือนจำ

อย่างไรก็ตาม ลุ้นคำพิพากษาวันนี้(27 สิงหาคม 63)  ผ่านมากว่า 7 เดือน คดีสุดสะเทือนขวัญเมื่อครูหลงผิดกลายเป็นโจร !!

พบ"ประสิทธิชัย"มือฆ่า 3 ศพพาภรรยาไปดูทองก่อนสิ้นปี 62

อดีตเพื่อนร่วมงาน-เพื่อนบ้าน เผย “ผอ.กอล์ฟ” ร่าเริง-ไม่ติดพนัน-ไม่มีปัญหาครอบครัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ