สหรัฐฯ จับวัยรุ่นกราดยิง 2 ศพ กลางม็อบต้านเหยียดผิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ จับกุมชายวัยรุ่นก่อเหตุกราดยิงกลางม็อบประท้วงต้านเหยียดสีผิวในเมืองเกโนชา รัฐวิสคอนซิน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

ชาวสหรัฐฯในวิสคอนซินประท้วงต่อเนื่อง หลังตร.ยิงชายผิวสี

“ทรัมป” ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางช่วยคุมม็อบวิสคอนซิน

คลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ ขณะชายคนหนึ่ง พร้อมปืนไรเฟิล วิ่งไปตามท้องถนนเมืองเกโนชา รัฐวิสคอนซิน ท่ามกลางกลุ่มผู้ประท้วงซึ่งรวมตัวชุมนุมต่อต้านตำรวจและการเหยียดสีผิว โดยมีผู้คนในบริเวณใกล้เคียงพากันวิ่งตามไป จากนั้น ชายคนดังกล่าวล้มลงกับพื้น ก่อนจะเปิดฉากกราดยิงเข้าใส่ผู้คนโดยรอบ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน ก่อนที่จะเดินไปยังรถของตำรวจ ที่เข้าระงับเหตุในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุกราดยิงดังกล่าว คือ นายไคล์ ริทเทนเฮ้าส์ (Kyle Rittenhouse) ชายวัยรุ่นอายุ 17 ปี จากรัฐอิลลินอยส์ เบื้องต้น ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ความไม่สงบจากเหตุประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิว ที่ปะทุขึ้นหลังตำรวจรัวยิงนายเจคอบ เบลก ชายผิวสีวัย 29 ปี ในระยะเผาขน จนบาดเจ็บอาการสาหัสและอยู่ในสภาพเป็นอัมพาตครึ่งล่าง โดยมีรายงานว่าผู้ชุมนุมขว้างดอกไม้ไฟ ขวดน้ำเข้าใส่เจ้าหน้าที่ที่ตอบโต้ด้วยการใช้กระสุนยางและยิงแก๊สน้ำตาสลายการประท้วง

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐฯ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ได้สั่งการให้ส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางและกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิเข้าประจำการในเมืองเกโนชาเพิ่มเติม เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย หลังสถานการณ์ประท้วงบานปลายกลายเป็นเหตุจลาจล มีการจุดไฟเผารถยนต์และอาคารสถานที่ราชการ รวมถึง การปล้นสะดมธุรกิจห้างร้าน

ขณะที่อัยการสูงสุดรัฐวิสคอนซินเปิดเผยชื่อตำรวจที่ยิงปืน 7 นัดใส่นายเบลก เมื่อวันอาทิตย์แล้ว ทราบชื่อคือ เจ้าหน้าที่ “รัสเตน เชสกี” (Rusten Sheskey) ส่วนผลการสอบสวนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่พบมีดอยู่ในรถยนต์ของเบลกด้วย แต่ไม่พบอาวุธอื่นเพิ่มเติม

ส่วนอาการล่าสุด นายเบลกฟื้นแล้วและกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ทนายความระบุว่า ต้องหวังพึ่งปาฏิหารย์เท่านั้นที่นายเบลกจะสามารถกลับมาเดินได้อีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ