นอภ.แม่ฮ่องสอน โต้ข่าวลือ ยันไม่มีผู้ลี้ภัย ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์พักพิง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอแม่ฮ่องสอน โต้ข่าวลือ ยืนยันไม่มีผู้ลี้ภัย ติดเชื้อโควิด-19 ในศูนย์พักพิง เตรียมแจ้งเอาผิดพ.ร.บ.คอมพื คนปล่อยข่าวลือ

ไทย พบติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 7 ราย เป็นชาวต่างชาติ

ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในเมียนมาร์เพิ่มเป็น 7 คน

วันนี้ 5 ก.ย. 2563 นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในห้วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้เกิดกระแสข่าวลือว่า มีผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบชาวกะเหรี่ยงคะยา ในศูนย์พักพิงผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านในสอย ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้เกิดป่วยตายกระทันหันโดยสาเหตุมาจากติดเชื้อโรค โควิด-19 จากสหภาพเมียนมา โดยข่าวลือดังกล่าวได้ถูกส่งต่อในสื่อโซเชียลออกไปเป็นวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ทราบข่าวลือดังกล่าว ทำให้เกิดความตื่นตระหนกอย่างรุนแรง 

 ซึ่งข่าวลือดังกล่าว ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ทางอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้นายศักดิ์วิทยา กองแก้ว ปลัดอำเภอ ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยการสู้รบ บ้านใหม่ในสอย ทำการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นความจริง นอกจากข่าวลือว่ามีผู้ป่วยด้วยโรค โควิด-19 แล้ว ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ การป่วยตายของสุกรในพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยการสู้รบบ้านใหม่ในสอย นั้นทางอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในพื้นที่พักพิงชั่วคราวฯบ้านใหม่ในสอย และหมู่บ้านใกล้เคียงแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีการป่วยตายของสุกรตามการรายงานแต่อย่างใด

นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยต่อไปว่า ในช่วงนี้ มักมีผู้ไม่หวังดี สร้างข่าวลือในทางที่ผิดออกมาบ่อยครั้งส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นวงกว้าง ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวของอำเภอ ทำการตรวจสอบต้นตอของข่าวลือดังกล่าวแล้ว หากพบจะทำการดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ