ไต้หวันขู่ปรับนักร้องดังขึ้นเวทีฉลองวันชาติจีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการไต้หวันขู่ปรับเงินสองนักร้องสาวชื่อดังที่เตรียมจะขึ้นเวทีงานเลี้ยงฉลองก่อนวันชาติจีนที่จะมีการถ่ายทอดในช่วงเย็นวันนี้ (วันพุธ) โดยให้เหตุผลว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายห้ามร่วมกิจกรรมการเมืองที่เกี่ยวข้องกับแผ่นดินใหญ่

จีนพิชิตเป้าหมายขจัดความยากจน - พลิกฟื้นศก.หลังโควิด-19

จีนส่งเครื่องบินรบยั่วยุไต้หวัน ไม่พอใจสานสัมพันธ์สหรัฐฯ

นักร้องไต้หวันคนแรก  คือ อู่หยาง นานะ  (Ouyang Nana) ซึ่งเป็นนักเล่นเชลโลด้วย  จะขึ้นเวทีร้องเพลงเกี่ยวกับความรักต่อจีนแผ่นดินใหญ่ เช่นเพลง “แผ่นดินแม่ของเรา” (My Motherland ) ร่วมกับนักร้องจากฮ่องกง

ส่วนนักร้องไต้หวันอีกคน คือ แองเจลา ชาง  (Angela Chang )  มีชื่อเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมนักร้องประสานเสียงในเพลงยกย่องผู้ที่มีบทบาทต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยงานเลี้ยงกาล่าฉลองก่อนวันชาติจีนจะถูกถ่ายทอดไปทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงเย็นวันนี้ 

ขณะที่ เมื่อวันจันทร์ กระทรวงวัฒนธรรมไต้หวันเตือนว่านักร้องสาวทั้ง 2 คน อาจถูกลงโทษด้วยการปรับเงิน 500,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ  500,000 บาท หากปรากฏหลักฐานชัดเจนว่าละเมิดกฎหมายความสัมพันธ์กับจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ห้ามประชาชนทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกับรัฐบาลปักกิ่ง

สำหรับ อู่หยาง นานะ   และ แองเจลา ชาง  มีแฟนๆชาวจีนติดตามหลายล้านคน ซึ่งคณะกรรมการกิจการแผ่นดินใหญ่ของไต้หวัน ระบุว่าการร่วมงานเลี้ยงฉลองวันชาติจีนของนักร้องสาวทั้ง 2 คน เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มแรงกดดันต่อไต้หวัน และ  ผลักดันแนวคิด “1 ประเทศ 2 ระบบ” 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ