"พุทธะอิสระ"ลั่นอย่าแตะต้องสถาบัน พร้อมเอาชีวิตเข้าแลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตพระพุทธะอิสระ รวมพลปกป้องสถาบัน ที่สะพานมัฆวานฯ เผยคณะราษฎร 2563 อยากเรียกร้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไล่พลเอกประยุทธ์ ลาออก หรือยุบสภา ก็เรียกร้องไป แต่ขอร้องอย่าแตะต้องสถาบัน หากแตะต้องเมื่อใด พร้อมเอาชีวิตเข้าแลก

สุเทพ-หมอวรงค์-พุทธะอิสระ นัดรวมตัวรับเสด็จฯที่ราชดำเนิน

“แรมโบ้ อีสาน" ประกาศจุดยืนปกป้องสถาบัน ดีใจเสื้อแดงไม่หนุนม็อบ 14 ต.ค.

บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ขณะนี้เริ่มมีกลุ่มคนมารวมตัวกัน ภายใต้การรวมกลุ่มของอดีตพระพุทธะอิสระ โดยมีการสวมเสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

ช่วงเช้าวันนี้ (14 ตค. 2563) นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ลงพื้นที่บริเวณ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก ตามที่ได้มีการนัดหมายไว้ว่าจะออกมารวมพล ร่วมกันแสดงพลังปกป้องสถาบัน ด้วยการสวมเสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการเดินสำรวจเส้นทางตามแผนที่วางไว้ ตั้งแต่ช่วงสะพานมัฆวาลรังสรรค์ และด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถเดินไปยังพระลานพระราชวังดุสิต จุดที่ประกาศว่าจะมีการรวมตัว

อดีตพระพุทธะอิสระ เปิดเผยว่า จุดประสงค์ในการปักหลักวันนี้ คือ เพื่อรับเสด็จฯ ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่ยังยืนยันจุดยืนเดิม คือไม่ว่ากลุ่มคณะราษฎร 2563 จะเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก ยุบสภา หรือร่างรัฐธรรมนูญใหม่ พวกเราจะไม่ยุ่ง แต่ถ้าหากเมื่อใดที่มาแตะต้องสถาบัน เรารับไม่ได้ และพร้อมที่จะเอาชีวิตเข้าแลก นอกจากนี้ยังมีการชวนกลุ่มอื่นๆมาร่วมด้วย เช่น พลตรีเหรียญทอง แน่นหนา หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม หรือแม้กระทั่งกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนก็มาด้วยเช่นกัน ซึ่งการรวมพลก็ได้เริ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา

ขณะที่บรรยากาศบริเวณวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ก็มีกลุ่มคนอีกจำนวนหนึ่ง โดยส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มเทศบาลจากต่างจังหวัด เดินทางมาเพื่อเฝ้ารอรับเสด็จฯ โดยทั้งหมดมีการสวมเสื้อสีเหลือง เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ