"ใครมาชุมนุมทำผิดกฎหมายแล้ว" ตร.รอเช็กบิล โชว์หลักฐานพังประตูสกาย วอล์ก ม็อบเมิน นัดชุมนุมอีก!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแถลงสรุปภาพรวม ม็อบราชประสงค์ ลั่นชุมนุมถือว่าผิดกฎหมายทุกคน ดำเนินคดีแน่ ม็อบนัดอีกมีมาตรการรับมือ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 15 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.)พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงถึงสถานการณ์การชุมนุมที่แยกราชประสงค์

  ย้อนเหตุการณ์ สลายชุมนุม “คณะราษฎร 2563”

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า วันนี้ตำรวจได้ใช้กำลัง 15 กองร้อย หรือ 2,325 นาย ในการดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุม ซึ่งถือว่าสามารถดูแลการชุมให้ผ่านไปได้ด้วยดีไม่เกิดการวุ่นวายหรือกระทบกระทั่ง ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ฝากถึงประชาชนที่มาร่วมชุมนุมว่า ขอให้คิดให้รอบคอบ เนื่องจากหากมีการกระทำความผิดและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายจะมีประวัติติดตัวและมีผลกระทบต่อไปในอนาคต โดยประชาขนที่จะนำรถบรรทุกน้ำ อาหาร รถขยายเสียงเข้ามาในพื้นที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายในวันพรุ่งนี้ (16 ตุลาคม) 

"ย้ำว่าดำเนินคดีทุกรายทุกกรณี ทุกการชุมนุม ตอนนี้ประชาชนที่มาชุมนุมในวันนี้ถือว่าทึกคนผิดกฎหมาย การดำเนินคดียึดกฎหมายเป็นหลัก ใครทำผิดต้องได้รับโทษ เราจะไม่ทำให้เกิดการปะทะ แต่ย้ำดำเนินคดีทุกกรณี"

“ไมค์ ระยอง” ลั่น เทหมดหน้าตัก ถูกสลายก็ตั้งทัพใหม่  

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ กล่าวว่า ส่วนการชุมนุมในวันนี้ถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินในสถานการณ์ร้ายแรงและตำรวจได้มีการประกาศเตือนและทราบแล้วว่าเรื่องใดสามารถทำหรือไม่ทำได้ หากมีใครฝ่าฝืนทางพนักงานสอบสวนก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่ามีผู่ชุมนุมบางส่วนได้พังประตูกั้นกำแพง sky walk ทางเชื่อมระหว่างห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โรงพยาบาลตำรวจมุ่งหน้าบีทีเอสสยาม การกระทำดังกล่าวถือว่ามีความผิดเนื่องจากเป็นการกระทำให้เสียทรัพย์ ร่วมกันทำให้ทรัพย์สินเสียหาย ทั้งนี้ยังมีผู้ชุมนุมนำกระดาษไปติดกล้องวงจรปิดอีกด้วย จึงมองว่า ”อันนี้หรือที่บอกว่าการชุมนุมโดยสงบ” การกระทำความผิดนี้หากทำผิดไปแล้วไม่ว่าแบบใดก็ตามขอให้ประชาชนศึกษาข้อมูลมาให้ดี ๆ เพราะหากถูกดำเนินคดีไปแล้วไม่สามารถย้อนกลับได้ โดยขอให้ไปศึกษาแกนนำหรือผู้ชุมนุมที่ถูกดำเนินคดีไปก่อนหน้า 

ขณะกรณีผู้ชุมนุมกดดันให้มีการปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ ระบุว่า การปล่อยตัวแกนนำนั้นต้องดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอนตามกฎหมาย เพราะหากไม่ทำผิดก็จะไม่ถูกดำเนินคดี หลังจากนี้ก็ว่าไปตามกระบวนยุติธรรม

ชุลมุน หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สาดสีใส่ป้าย ม็อบเรียกร้อง "ปล่อยเพื่อนเรา"

ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศยุติการชุมนุมในเวลาประมาณ 22.00 น.และนัดชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 16 ตุลาคม เวลา 17.00น. ที่แยกราชประสงค์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ