“จุรินทร์” เผย ยังไม่เห็นเงื่อนไขสู่ รบ.แห่งชาติ เชื่อประเทศไทยยังไม่ถึงทางตัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ทำให้ รัฐบาลแห่งชาติ กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง ด้านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย ว่า ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องการจัดตั้ง รัฐบาลแห่งชาติ เพราะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่เข้าเงื่อนไขในการจัดตั้ง เหตุประเทศยังไม่ถึงทางตัน

"ใครมาชุมนุมทำผิดกฎหมายแล้ว" ตร.รอเช็กบิล โชว์หลักฐานพังประตูสกาย วอล์ก ม็อบเมิน นัดชุมนุมอีก!

คอนเทนต์แนะนำ
ประกาศห้ามยานพาหนะ 3 ประเภท เข้าพื้นที่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ เพื่อขอความเห็นชอบเรื่องการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงเทพมหานคร และการตั้งกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง

นายจุ​รินทร์​ ลัก​ษ​ณ​วิศิษฏ์​ รองนายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พาณิชย์​ ใน​ฐานะ​หัวหน้า​พรรค​ประชา​ธิ​ปั​ตย์​ ระบุว่า สถานการณ์​ที่เกิดขึ้นตอนนี้ยังไม่ได้ยินใครพูดถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ และส่วนตัวมองว่าสถานการณ์​ตอนนี้ยังไม่เข้าเงื่อนไขในการจัดตั้ง เพราะตามหลักการ​แล้ว การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติจะเกิดขึ้นต่อเมื่อ​ประเทศ​อยู่ในสถานการณ์​สงคราม หรือ ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ แต่สถานการณ์​ในประเทศ​ไทยตอนนี้ยังไม่ถึงจุดนั้น เพราะรัฐบาลและรัฐสภายังสามารถทำงานได้อยู่

ส่วนประเด็น​เรื่องการเรียกร้องให้เปิดรัฐสภา​ เพื่อประชุมสมัยวิสามัญ​แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเร็ว​ นายจุรินทร์​ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องรีบเพราะเหลือเวลาเพียง 2 สัปดาห์​ รัฐสภาก็จะเปิดการประชุม​สมัยหน้าแล้ว

ทั้งนี้ นายจุ​รินทร์​ มองว่า สถานการณ์​ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในตอนนี้ควรใช้โควิด-19 โมเดลแก้ปัญหา ดีกว่า ฮ่องกงโมเดล คือ ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันและเห็นประโยชน์​ของประเทศ​เป็นหลัก เพราะตอนนี้ปัญหาทางการเมืองแล้ว ประเทศไทย​ยังต้องเผชิญ​กับ​ปัญหา​เศรษฐกิจ​และโควิด-19 ด้วย จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเหมือนอย่างช่วงที่เกิดสถานการณ์​โควิด-19

“ไมค์ ระยอง” ลั่น เทหมดหน้าตัก ถูกสลายก็ตั้งทัพใหม่  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ