'ฟอร์ด' โผล่สยาม บีทีเอสปิดเพลงชาติ ชู 3 นิ้ว ร้องกระหึ่ม เซอร์ไพรส์ชุมนุม 20 ตุลา "พักก่อน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ราษฎร" มาตามนัด ชุมนุม 20ตุลา สถานีรถไฟฟ้า ร้องเพลงชาติ ชู 3 นิ้ว ร้องเองกระหึ่ม เยาวชนปลดแอกประกาศเซอร์ไพรส์ คือไม่มีเซอร์ไพรส์ ให้ "พักก่อน"

เมื่อเวลา 18.00น. วันที่ 20 ตุลาคม หลังจากที่เยาวชนปลดแอก ประกาศให้ผู้ชุมนุม 20 ตุลา สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่ง เวลา17.50น.ทำให้ตั้งแต่ก่อนเวลาผู้ชุมนุมเดินทางไปยังสถานีรถไฟฟ้า และหน้าห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นจุดชุมนุมใหญ่

เพจเยาวชนปลดแอก ประกาศ นัดชุมนุมสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี 17.50 น.

ที่สถานีรถไฟฟ้าสยาม แนวร่วมพร้อมใจกันแสดงสัญลักษณ์ ชู 3 นิ้ว ขณะที่เคารพธงชาติ และร้องเพลงชาติ พร้อมตะโกนหลังเพลงชาติจบว่า "ศักดินาจงพินาศ"

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม มีประชาชนทั้งวัยทำงานและวัยเรียน ตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาจนถึงอุดมศึกษา เดินทางมาทำกิจกรรมร่วมกันอย่างไม่ขาดสายที่ลานน้ำพุหน้าศูนย์การค้าสยามพารากอน แต่ปรากฏว่าที่สถานีรถไฟฟ้าไม่มีการเปิดเพลงเคารพธงชาติแต่อย่างใด ประชาชนจึงพากันร้องกันเอง ก่อนจะตะโกนว่า “ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎรจงเจริญ” แล้วแยกย้ายกันกลับไปโดยไม่มีเหตุวุ่นวาย

ต่อมานายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด ที่เข้ามาร่วมกิจกรรมได้กล่าวว่า ตนตั้งใจมาห้างพารากอนเฉยๆ อยู่แล้ว แต่กิจกรรมนี้เป็นสีสันของการเคลื่อนไหว ยืนยันว่าตนไม่ใช่เบื้องหลังของเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และเพจประชาชนปลดแอก เพราะนี่เป็นศตวรรษที่ 21 แล้ว ทุกคนเป็นแกนนำได้ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าบิ๊กเซอร์ไพร์สคืออะไร ขอให้ประชาชนกลับไปพักผ่อนแล้วเตรียมรอทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ ส่วนกรณีที่มีคนบอกว่าหากไม่มีแกนนำแล้วจะเกิดความวุ่นวายนั้น มองว่าเป็นการดูถูกเพื่อนมนุษย์ด้วยกันว่าคิดไม่เป็น ตนมองว่าทุกคนคือแกนนำ ทุกคนมีสำนึกว่าควรหรือไม่ควรทำอะไร

ขณะที่กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้เผยแพร่ภาพระบุข้อความว่า “บิ๊กเซอร์ไพร์สคือวันนี้พักก่อน ครบ 24 ชั่วโมง ขีดเส้นตายรัฐบาลไม่รับข้อเรียกร้อง เตาียมรอการนัดหมายใหญ่พรุ่งนี้”

เงียบกริบทุกสถานี! บีทีเอสไม่เปิดเพลงชาติ หลังเยาวชนนัด ชูสามนิ้วเคารพธงชาติ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊กเยาวชนปลดแอก - Free YOUTHโพสต์ข้อความ BIG SURPRISE คือไม่มี SURPRISE วันนี้พักก่อน! ตลอดเกือบ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้ต่อสู้ร่วมกันอย่างหาญกล้า

ให้เตรียมรอฟังการนัดหมายครั้งใหญ่ในวันพรุ่งนี้พร้อมกัน! (อันนี้ไม่แกง!)

ส่วนใครไฟแรงวันนี้อยากลุยต่อ มีประชาชนจัดม็อบกันเองหลายจุด สามารถเข้าร่วมได้ที่นี่!

• กทม.

17.00น. เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

• ต่างจังหวัด

16.00น. ศาลาขุนแผน กาญจนบุรี

16.00น. วงเวียนพะยูน ตรัง

17.00น. ท่ารถตู้ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ค ปทุมธานี

17.00น. อนุสาวรีย์สามครูบา ลำพูน

ชาวฮ่องกง ติดตามข่าวชุมนุมในไทยผ่านแอปฯเทเลแกรม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ