"ทรัมป์" จวก "ไบเดน" ทำชาวอเมริกันกลัวโควิดเกินเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ สัญญากับผู้สนับสนุนในรัฐฟลอริดาว่า การระบาดของไวรัสโควิด-19 จะสิ้นสุดลงเร็วๆ นี้ พร้อมกล่าวหานายโจ ไบแดน คู่แข่งชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครตว่า พูดถึงวิกฤตโควิด-19 เกินจริง เพื่อทำให้ชาวอเมริกันรู้สึกกลัวและโหวตให้ตัวเอง

คู่แข่ง ปธน.ทรัมป์ ประกาศไม่ลงพื้นที่หาเสียง ลดเสี่ยงแพร่กระจายโควิด-19

เส้นทางสู่ทำเนียบขาว 2020 : ทรัมป์ - ไบเดน ประเด็นโควิด-19

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วมากกว่า 224,000 คน ในสหรัฐฯ  และทำให้คนตกงานหลายล้านตำแหน่ง เป็นประเด็นหลักในการหาเสียงของทั้งสองฝ่ายมาโดยตลอด

ก่อนหน้านี้ในวันนี้ ไบเดน ได้กล่าวระหว่างหาเสียงที่รัฐเดลาแวร์ว่า ทรัมป์ได้ถอดใจที่จะควบคุมการระบาด ขณะที่ตัวเขาให้สัญญาว่าถ้าชนะการเลือกตั้งในวันที่ 3 พฤศจิกายน เขาจะขอให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายโควิด-19 แบบครอบคลุม โดยเขาจะลงนามภายใน 10 วัน หลังจากเข้ารับตำแหน่ง

ส่วนทรัมป์ ซึ่งกลับมาหาเสียงในรัฐฟลอริดาที่เป็นรัฐตัวแปรสำคัญ ได้ล้อเลียนนายไบเดน ที่กล่าวระหว่างการประชันวิสัยทัศน์ครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า “สหรัฐฯ กำลังเข้าสู่ฤดูหนาวที่มืดมน”   โดยทรัมป์กล่าวว่า ไบเดนและสหายเดโมแครตของเขากำลังพยายามทำให้ผู้คนกลัวโดยพูดถึงภัยคุกคามของไวรัสเสียเกินจริง

เหลือเวลาเพียง 10 วันก่อนการเลือกตั้ง ข้อมูลจากโครงการติดตามการเลือกตั้งของมหาวิทยาลัยฟลอริดาระบุว่า มีชาวอเมริกันที่ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วมากกว่า 54 ล้านคน ขณะที่หัวหน้าโครงการดังกล่าวระบุว่า จำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้อาจสร้างสถิติใหม่ ด้วยสัดส่วนที่อาจสูงกว่า 60 เปอร์เซ็นต์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ