เปิดปมปืนบิ๊กแจ็ส อัยการญี่ปุ่นรับฟ้อง ผู้เชี่ยวชาญเผยเป็นปืนพกสะสม(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังเป็นประเด็นที่ต้องติดตามกันต่อเนื่อง กับคดีของ "บิ๊กแจ๊ส" อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่ถูกจับที่ประเทศญี่ปุ่น

วันนี้(26 มิ.ย 58) พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่ถูกจับกุมในประเทศญี่ปุ่น กรณีนำอาวุธปืนขึ้นเครื่องบินว่าอัยการญี่ปุ่นได้รับสำนวนคดีไว้พิจารณาแล้ว แต่ยังไม่มีคำสั่งในทางใดทางหนึ่งเนื่องจากต้องใช้เวลาในการพิจารณาสำนวนคดีตามกรอบระยะเวลา 10 วัน โดยสามารถผัดฟ้องได้ 2 ครั้ง ครั้งละ 10 วันคดี

นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ChuchartSrisaeng เมื่อวันที่ 25 มิถุนายนว่า ตามรูปคดี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ปรากฏอาวุธปืนพร้อมกระสุนปืนอยู่ในความครอบครองขณะถูกจับกุม จึงยากที่พนักงานอัยการจะมีคำสั่งไม่ฟ้อง

มีรายงานว่า บุตรชายของ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ได้ทำเรื่องขอเข้าเยี่ยมบิดาซึ่งถูกคุมขังอยู่ในห้องควบคุมของสถานีตำรวจชิบะ แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีที่มีอัตราโทษสูง รวมทั้งไม่อนุญาตให้บุคคลอื่นเข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาด

พันตำรวจเอก ปรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 3 กล่าวถึงการทำงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือตม.ที่ถูกตั้งคำถามว่าหละหลวมหรือไม่ที่ปล่อยให้ปืนของ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ เล็ดลอดออกไปได้ โดยบอกว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีหน้าที่เพียงตรวจหนังสือเดินทางเท่านั้น ซึ่งตรวจตามขั้นตอนปกติ

ส่วนการตรวจอาวุธและกระเป๋าเป็นหน้าที่ของบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ยืนยันว่าไม่มีการเปิดช่องทางพิเศษหรือให้อภิสิทธิ์ใดๆ กับ พลตำรวจโทคำรณวิทย์สอดคล้องกับ นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานบอร์ด ทอท.ที่บอกว่า ไม่พบหลักฐานว่า พลตำรวจโทคำรณวิทย์ พกปืนออกจากสนามบิน

แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วพบว่ามีการนำปืนออกจากประเทศไทยโดยไม่ขออนุญาตจริงตามกระบวนการจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย พระราชบัญญัติการเดินอากาศ มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิ2 ปี หรือปรับไม่เกิน 80,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านปืน นายบัญชา ชูทรงเดช ครูฝึกสอนยิงปืน ให้ข้อมูลว่า ปืนรุ่นที่บิ๊กแจ็สพกขึ้นเครื่องคือคือ ปืนพกรีวอลเว่อร์ NAA รุ่น Pug ที่เป็นของเล่นของนักสะสมที่เล็กแต่ใช้ได้จริง สามารถเอาชีวิตได้ถ้ามีความแม่นยำมากพอและยิงเข้าจุดสำคัญเช่น สมอง หรือหัวใจ แต่ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานแบบเอาผลลัพธ์แต่ออกแบบมาใช้เสียบกับหัวเข็มขัดแบบคาวบอย แต่ไม่ได้ใช้งานง่ายและเน้นความสวยงามเพื่อการสะสมมากกว่า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ