แชร์ว่อน! ไทม์ไลน์หนุ่มภูเก็ตติดโควิด ทัวร์ทั่วใต้ ภูเก็ต-สุราษฎรธานี-กระบี่ ร่วมงานปาร์ตี้ 40 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จ.ภูเก็ต ยืนยันพบผู้ติดเชื้อภูเก็ต 1 ราย เป็นชายไทยอายุ 40 ปี ไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์กับกลุ่มผู้ขับขี่รถบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์

ไทม์ไลน์ จนท.ศุลกากรฯติดโควิด เป็นน้องสาวเจ้าของแพกุ้ง พักคอนโดฯย่านรามคำแหง เยี่ยมแม่สมุทรสาคร

ล็อกดาวน์กรมชลฯกักตัวทั้งตึก เปิดไทม์ไลน์ 'วิศวกร' ติดโควิดสมุทรสาคร กลับไปเลือกตั้งอบจ.ศรีสะเกษ

Lamptitude เอกมัย พบพนักงานติดโควิด 1 ราย

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีมีการแชร์ประกาศของโรงเรียนในเครือขจรเกียรติไปตามสื่อโซเชียล ทั้งกลุ่มไลน์และเฟซบุ๊ก เรื่อง ผู้ปกครองนักเรียน 1 ท่าน มีผลทดสอบโควิดเป็นบวก ระบุว่า โรงเรียนในเครือขจรเกียรติได้รับการประสานงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (22 ธ.ค.) ว่า มีผู้ปกครองนักเรียนระดับอนุบาลของโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา มีผลทดสอบโควิดเป็นบวก (แล็บภูเก็ต) และกำลังรอผลการตรวจยืนยันรอบ 2 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในช่วงบ่ายวันนี้ (22 ธ.ค.63) ฝ่ายบริหารโรงเรียนจึงขอประกาศปิดทำการเรียนการสอนโรงเรียนขจรเกียรติพัฒนา ตั้งแต่วันที่ 23-24 ธันวาคม หลังจากนั้นจะหยุดตามปฏิทินวันหยุดของโรงเรียน ส่วนวันเปิดเรียนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง ในขณะนี้นักเรียนของผู้ปกครองคนดังกล่าว ได้รับการเข้าตรวจโควิด-19 แล้ว หากมีความคืบหน้าหรือมีความจำเป็นต้องเฝ้าระวังสำหรับนักเรียนร่วมชั้นเรียนและครูประจำชั้น ทางโรงเรียนจะประสานงานกับผู้ปกครองที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด

ด้านนายแพทย์ธนิต เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากผู้ปกครองคนดังกล่าวเข้ารับการตรวจเนื่องจากไม่สบาย โดยผลตรวจครั้งแรกออกมาเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 และได้ส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อที่แล็บ 2 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ภูเก็ต ซึ่งผลออกมาแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (22 ธ.ค.63)  ยืนยันผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19  โดยได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้เข้าสอบสวนและควบคุมโรคผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ก่อนที่จะเกิดอาการป่วยชายคนดังกล่าวได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่ ก่อนที่จะเดินทางกลับมาภูเก็ต และเกิดอาการป่วยจึงเข้ารับการรักษาและตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะเจ้าหน้าที่กำหลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์และผู้สัมผัสใกล้ชิด

 

ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ได้มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของชายที่ติดโควิดคนดังกล่าว

  • ชาย อายุ 40 ปี อยู่ที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต อาชีพ ผู้จัดการร้านหาดใหญ่ออเตอร์โมบิว จำกัด สาขา 2 เกาะแก้ว
  • วันที่ 1 - 9 ธ.ค. 63 ทำงานอยู่ที่ร้านและบ้าน
  • วันที่ 10 ธ.ค. 63 เดินทางออกจากภูเก็ตไปร่วมงานของชมรมบิ๊กไบค์ โดยรถบิ๊กไบค์ของตนเอง มีเพื่อน ญ ซ้อนท้ายด้วย 1 คน และทีมจากภูเก็ตรวมผู้ป่วย 5 คน ทานอาหารเข้าที่พังงา แถววงเวียนเขาตะปู จำชื่อร้านไม่ได้
  • เดินทางเส้นทางกะปง-เขาสก มีแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มข้างทาง ไม่ทราบชื่อ
  • รอรับทีมงานที่ ปั้มปตท.ท่าชนะ จ.สุราษฎรธานี ประมาณ 1 ชม. มีทานข้าว เข้าห้องน้ำ ฯลฯ
  • ขับรถบิ๊กไบค์กับทีมทั้งหมดไปยังเกาะลันตา โดยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.เขาน้อย ปั้มเชลล์แถวคลองท่อม
  • ขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามฝาก ไปยังเกาะลันตาน้อย
  • ขับรถบิ๊กไบค์ไปยังเกาะลันตาใหญ่ เข้าที่พัก อันดามันลันตารีสอร์ท ประมาณเย็น ๆ พักกับเพื่อนชาย 1 คน
  • วันที่ 11-12 ธ.ค. 63 เข้าร่วมกิจกรรมงานปาร์ตี้ ของชมรม บริเวณเป็นพื้นที่เปิดโล่ง มีกิจกรรม ดื่ม ร้องเพลง แจกของขวัญ นั่งคนละโต๊ะกับผู้ป่วยยืนยันที่ จ.สมุทรสาคร เข้าห้องน้ำที่ห้องพัก ไม่ได้เข้าห้องน้ำที่บริวณจัดงาน ไม่ได้ชนแก้วกับผู้ป่วยยืนยัน ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 40 คน
  • วันที่ 13 ธ.ค. 63 เตรียมตัวเก็บสัมภาระกลับภูเก็ต ได้เข้าไปสวมกอด จับมือ ร่ำลากับผู้ป่วยยืนยันที่จ.สมุทรสาคร ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยทั้ง 2 คน กลับมาถึงภูเก็ตเย็น ๆ  เวลาประมาณ 19.00 น. ไปรับประทานอาหารกับครอบครัวรวม 5 คน ที่ร้านอาหาร super beef ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต
  • วันที่ 14 - 16 ธ.ค. 63 ไปทำงานที่ร้านตามปกติ ที่ทำงานมีเพื่อนร่วมงานประมาณ 15 คน ใส่ หน้ากากอนามัยบ้าง ไม่ใส่บ้าง
  • วันที่ 17 ธ.ค. 63 เริ่มมีอาการปวดศีรษะ อยู่บ้าน ไม่ได้ไปทำงาน
  • วันที่ 18 ธ.ค. 63 มีอาการปวดศีรษะ ไอ อยู่บ้าน
  • วันที่ 19 ธ.ค. 63 มีอาการไอ ปวดศีรษะ เจ็บคอ มีเสมหะ มีน้ำมูก ลิ้นไม่ค่อยรับรส แต่จะต้องไปเคลียร์งานที่ทำงานจึงใส่หน้ากากออกไปเคลียร์งานที่ทำงานประมาณ 2 ชม. ทำงานเสร็จ กลับบ้านไม่ได้ไปที่อื่น
  • วันที่ 20 ธ.ค. 63 ได้รับข่าวจากผู้ป่วยยืนยันที่ จ.สมุทรสาคร จึงได้อยู่บ้าน และ พูดคุยกับทีมที่ไปทั้งหมด ครอบครัวให้หยุดงาน หยุดเรียน และเข้ารับการตรวจที่ รพ.
  • วันที่ 21 ธ.ค. 63 เข้ารับการตรวจที่ รพ.วชิระภูเก็ต ด้วยอาการไอ ปวดศีรษะ เจ็บคอ มีเสมหะ มีน้ำมูก ลิ้นไม่ค่อยรับรสและมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน เก็บตัวอย่างส่งตรวจทาง ห้องปฏิบัติการ
  • วันที่ 21 ธ.ค. 63 ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการพบสารพันธุกรรมโคโรนา 2019

ร.ร.เอกชนภูเก็ต แจ้ง ผู้ปกครองติดโควิด 1 ราย สั่งปิดเรียนทันที!

แถลงการณ์ 'นายกรัฐมนตรี' ยกระดับมาตรการคุมโควิด-19 ปกป้องปชช. -เศรษฐกิจ ซัดคนเห็นแก่ตัว!!

ร้านบุฟเฟต์ดังชลบุรี ปิดทำความสะอาด 3 วันหลังผู้ป่วยโควิด-19 มาใช้บริการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ