ผู้ว่าฯระยอง ฮึ่ม! ห้ามข้าราชการ กำนัน ผญบ. อบต.ประกันตัวนักพนัน หลัง "บ่อนระยอง" แพร่โควิด แฉนักเล่นไม่หยุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าฯระยอง ออกคำสั่งเด็ดขาด ห้ามข้าราชการ จนท.รัฐ เอาตำแหน่งประกันตัว ช่วยนักพนัน หลังเล่นไม่เลิก ไม่สนบ่อนระยองแพร่โควิด-19

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ออกหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 2 ก.พ.2564 เวียนส่งส่วนราชการจังหวัดระยองทุกแห่ง เรื่องห้ามข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภทประกันตัวผู้ต้องหาคดีการพนันทุกกรณี

“ศรีสุวรรณ” ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดตำรวจ ปมบ่อนระยอง แพร่โควิด-19

“ชูวิทย์"แฉ "บ่อนระยอง" โยงนักการเมือง

ความว่า ตามที่ปรากฏการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่แบบกลุ่มก้อนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 เป็นต้นมา ซึ่งผลการสอบสวนโรคเหตุสำคัญของการแพร่ระบาดครั้งนี้ประการหนึ่งเกิดจากการติดต่อสัมผัสระหว่างบุคคลที่เข้าชุมนุมมั่วสุมในแหล่งเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะสถานที่เล่นการพนันและปัจจุบันยังพบว่ายังมีการลักลอบเล่นการพนันนประเภทต่างๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง

จังหวัดระยอง ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อให้การปราบปรามจับกุม ลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงห้ามข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภท กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าไปให้ความช่วยเหลือและประกันตัวผู้ต้องหาคดีการพนันโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางวินัยขั้นสูงสุด

 
จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

สำหรับอำเภอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ถือปฏิบัติด้วย

ลงชื่อ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ที่จ.ระยอง วันนี้(3ก.พ.)ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ผู้ติดเชื้อสะสม 580 คน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ