“It’s Not OK” ไอเดียเจ๋ง! แฝงแคมเปญต้านความรุนแรงในครอบครัวในนิตยสารแต่งบ้าน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“It’s Not OK” ไอเดียเจ๋ง!แฝงแคมเปญต้านความรุนแรงในครอบครัวในนิตยสารแต่งบ้านในนิวซีแลนด์ เผยผู้หญิงร้อยละ 26 เคยถูกทำร้ายร่างกาย-ล่วงละเมิดทางเพศจากคู่ของตัวเอง

ภาพนิตยสาร Home Magzine คอลัมน์พาราไดซ์ฮิลล์ แคมเปญที่มาจากประเทศนิวซีแลนด์ชิ้นนี้ มีชื่อว่า "It's Not OK" มีจุดประสงค์เพื่อให้เราตระหนักถึงภัยร้ายของความรุนแรงในครอบครัว โดยใช้วิธีสอดแทรกบทความลงไปภายในนิตยสารเพื่อการออกแบบบ้านหรู ราย 2 เดือน อย่าง นิตยสาร Home Magazine (โฮม แมกกาซีน) ฉบับเดือน มิถุนายน / กรกฎาคม 2015 ในคอลัมน์ "พาราไดซ์ฮิลล์" โดยนำเสนอบทความเกี่ยวกับบ้านหรูของครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่มานานกว่า 4 ปี

จากภาพประกอบในบทความที่แสดงให้เห็นถึงภายในบ้านที่มีการออกแบบตกแต่งอย่างสวยงามน่าอยู่ เฟอร์นิเจอร์ดูน่าใช้ไปเสียทั้งหมด อย่างที่บ้านหรูทั่วไปควรจะเป็น แต่ภายในภาพเดียวกันนี้กลับซ่อนอะไรบางอย่าง ที่สื่อถึงความเลวร้ายเอาไว้ เช่น โต๊ะที่หัก จานชามที่คว่ำแตก คราบเลือดบนผนังใกล้บันได เป็นต้น

โดยในหน้าสุดท้ายที่มุมขวาด้านล่างจะมีข้อความอธิบายความเป็นจริงที่อยู่เบื้องหลังภาพที่สวยงามเหล่านี้

ผลการศึกษาในประเทศนิวซีแลนด์ พบว่าร้อยละ 26 ของผู้หญิงที่อาศัยอยู่ในบ้านที่มีรายได้ทั้งครอบครัวมากกว่า 100,000 ดอลลาร์ต่อปี ยอมรับว่าเคยถูกทำร้ายทั้งทางกาย และล่วงละเมิดทางเพศจากคู่ของตัวเอง ขณะที่ 1 ใน 4 ของผู้หญิงเหล่านี้ พบว่าจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยหรือระดับที่สูงกว่านั้นด้วย

ความรุนแรงภายในครอบครัวสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกๆ บ้าน โดยเพียงปีที่แล้วปีเดียว ตำรวจนิวซีแลนด์ทำคดีเกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัวไปมากกว่า 1 แสนคดี ซึ่งคดีเหล่านี้เกิดขึ้นทั่วประเทศ และไม่จำกัดอยู่แค่ในย่านใดย่านหนึ่งเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ