นายกฯแนะกรธ. ร่างรัฐธรรมนูญให้เหมาะสมกับสภาพสังคมไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงสารจากนายกรัฐมนตรี เผย รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้มีอนาคตที่เข้มแข็ง มั่งคั่ง มั่นคง ยั่งยืน โดยนายกรัฐมนตรีแนะกรธ.ร่างรัฐธรรมนูญให้เหมาะสมกับสภาพสังคมไทย


วันที่ 10 ต.ค. 58 พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงสารจากใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ส่งถึงประชาชน ในช่วงเวลาที่ประเทศกำลังเดินหน้าเข้าสู่การปฏิรูปและจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ระบุว่า เรื่องของการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ คสช.ได้ให้แนวทางกับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ขอให้มองถึงปัญหาในอดีต โดยยึดกระบวนการทางประชาธิปไตยที่เหมาะสมกับสภาพสังคม วัฒนธรรมของไทย ให้เปิดกว้างรับฟังความเห็นของประชาชนโดยไม่มีการแบ่งแยก ตามที่หลายฝ่ายพยายามโจมตีด้วยวาทะกรรมเพื่อหวังผลทางการเมือง


ทั้งนี้ขอให้นักการเมือง ประชาชน องค์กร หน่วยงานต่าง ๆ ร่วมเสนอความเห็นเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ที่เปิดไว้อย่างเต็มที่ แต่อย่าเสนอความเห็นผ่านสื่อ เพราะจะทำให้เกิดความสับสนอาจถูกนำไปบิดเบือนได้ โดย คสช. และนายกรัฐมนตรี วางเป้าหมายในการยกร่างรัฐธรรมนูญให้สามารถขจัดปัญหาเผด็จการรัฐสภา การทุจริตคอร์รัปชั่น มีการตรวจสอบการถ่วงดุลอำนาจ ระหว่างฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ อย่างเหมาะสม


สำหรับเรื่องการสร้างความปรองดองนั้น จากกรณีที่หลายคนอ้างว่าเพื่อเดินหน้าประเทศและเพื่อการปรองดอง ต้องมีการนิรโทษกรรมนั้น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งหากยอมรับข้อกล่าวหา ต่อสู้กันตามกระบวนการตั้งแต่ต้น คงไม่มีปัญหาบานปลาย สร้างความวุ่นวายจน คสช.ต้องเข้ามาควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน เมื่อวันที่ 22 พ.ค.57


อย่างไรก็ตาม คสช. ขอความร่วมมือประชาชนให้พิจารณาคำพูด ข้อเสนอของนักการเมือง นักวิชาการ สื่อมวลชนว่าให้ข้อมูลถูกต้อง เกิดประโยชน์ต่อชาติอย่างแท้จริงหรือไม่ คสช. ไม่ต้องการเป็นศัตรูของใคร แต่จะไม่ยอมให้ใครที่มุ่งร้ายต่อสถาบัน ทุจริต ทำร้ายประชาชน ทำร้ายประเทศ มากดดัน คสช. รัฐบาล และกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ในการทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้มีอนาคตที่เข้มแข็ง มั่งคั่ง มั่นคง ยั่งยืน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ