2 ไกด์จีนถูกรุมทำร้ายหน้าพระบรมมหาราชวัง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลิปวิดีโอชุลมุนชกต่อยเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณที่หน้าพระบรมมหาราชวัง เช้าวันที่ 10 ตุลาคม 2558 และถูกส่งต่อกันในโปรแกรมวีแชทส่งผลให้มัคคุเทศน์ทัวร์จีน 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทีมข่าว PPTVHD ตรวจสอบไกด์ทั้ง 2 คน ทราบชื่อนายหมิงหมิง แซ่ย่าง และนายกรกฤช อัศวอุดมเดชา โดยทั้ง 2 ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและแขน กล่าวว่า ก่อนนำนักท่องเที่ยวชาวจีนกลับขึ้นรถหลังเข้าชมพระบรมมหาราชวัง แต่เกิดมีปากเสียงกับพ่อค้าคนหนึ่งที่มาเสนอขายพระก่อนจะโดนรุมทำร้ายร่างกาย

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณพระบรมมหาราชวังพบว่า มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนคึกคักตามปกติ เมื่อสังเกตพฤติกรรมการค้าขายพบว่า ผู้ค้าบางรายพยายามขายของให้กับนักท่องเที่ยวเชิงบังคับหรือแบบประชิดตัวสอดคล้องกับคำบอกเล่าของผู้ค้าย่านนี้ที่เล่าว่ามีเหตุทะเลาะกันขึ้นจริงระหว่างพ่อค้ากับไกด์ทัวร์จีน แต่ไม่เห็นด้วยที่ถูกเหมารวมว่าเป็นกลุ่มมาเฟียหน้าวัง เพราะมีผู้ค้าบางรายเท่านั้นที่มีพฤติกรรมชอบข่มบังคับให้นักท่องเที่ยวซื้อของ

สำหรับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นครั้งนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ชนะสงคราม ซึ่งต้องเรียกผู้ค้าคู่กรณีมาสอบข้อเท็จจริงด้วยเนื่องจากทั้งสองฝ่ายได้รับบาดเจ็บเพื่อไม่ให้เกิดส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ