จนท.เตรียมขอศาลทหารฝากขังผลัดแรก ผู้ต้องหาคดี 112


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดพนักงานสอบสวนคดีหมิ่นเบื้องสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมนำตัวผู้ต้องหาฝากขังต่อศาลทหารผลัดแรกวันที่ 21 ต.ค. 58 ขณะที่วันที่ 20 ต.ค. 58 ศาลฎีกาพิพากษาคดีหมิ่นเบื้องสูง ยกฟ้องหญิงโพสข้อความหมิ่นสถาบันเผยแพร่เว็บไซต์ประชาไท ปี 51


วันที่ 20 ต.ค. 58 ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับบุคคลแอบอ้างเบื้องสูงคดีหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวน พร้อมด้วยคณะทำงาน 17 ราย ล่าสุดศาลทหารได้มีการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการนำตัวผู้ต้องหาที่จับกุมได้ไปขออำนาจศาลทหารฝากขังผัดแรก ในวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค. 58) เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


ขณะที่ในวันนี้ (20 ต.ค. 58) ศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาของศาลฎีกา คดีที่อัยการยื่นฟ้อง น.ส.นพวรรณ ตั้งอุดมสุข จำเลยในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 กรณี น.ส.นพวรรณ ได้พิมพ์ข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูง แล้วนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ประชาไท เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 51 ซึ่งคดีนี้ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 5 ปี


ทั้งนี้เมื่อถึงเวลานัด จำเลยไม่ได้เดินทางมาศาล มีเพียงบิดาของ น.ส.นพวรรณ เดินทางมาฟังคำพิพากษาแทน พร้อมระบุว่าไม่สามาถติดต่อนางสาวนพวรรณได้ โดยศาลฎีกาพิเคราะห์จากคำเบิกความของโจทก์แล้วเห็นว่าไม่สอดคล้องกัน ซึ่งน.ส.นพวรรณ จำเลยก็ให้การปฎิเสธมาโดยตลอด จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยพิพากษากลับยกฟ้อง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ