​ไร้วี่แววมวลชนเสื้อแดงนัดรวมพลให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารเฝ้าสังเกตการณ์ยังไม่พบเคลื่อนไหวมวลชนใส่เสื้อสีแดงให้กำลังใจยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตามกระแสนัดหมาย ทั้ง กทม.-โคราช


วันที่ 1 พ.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากมีกระแสข่าวกลุ่มนปช.นัดใส่เสื้อสีแดงในวันนี้เพื่อให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ล่าสุดบรรยากาศที่ห้างอิมพิเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว รวมทั้งต่างจังหวัด ก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวจากกลุ่มมวลชนแต่อย่างใด


ทั้งนี้บรรยากาศโดยรวมที่บริเวณห้างสรรพสินค้าอิมพิเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว เป็นไปอย่างปกติ ไม่พบกลุ่มมวลชนกลุ่ม นปช. หรือกลุ่มบุคคลที่นัดใส่เสื้อแดงเชิงสัญลักษณ์ ตามกระแสข่าวการนัดหมาย เพื่อให้กำลังใจแก่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ซึ่งโดยรอบมีเพียงร้านขายสินค้าของกลุ่มนปช. และมีกลุ่มประชาชนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยเฝ้าสังเกตุการอยู่บริเวณโดยรอบเพียงเล็กน้อย


ส่วนที่ลานย่าโม จังหวัดนคราชสีมาปรากฏว่าไม่มีกลุ่มใดออกมาเคลื่อนไหวตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะที่บริเวณลานครึ่งวงกลมข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ที่กลุ่มคนเสื้อแดงโคราช มักใช้เป็นสถานที่รวมตัวชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นประจำ แต่วันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดจำนวนมาก เข้ามากราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเท่านั้น โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้าสังเกตการณ์แต่อย่างใด


โดยนายอนุวัฒน์ ทินราช อดีตประธาน นปช.โคราช เปิดเผยว่า วันนี้สมาชิก นปช. และกลุ่มคนเสื้อแดงโคราช จะไม่นัดกันใส่เสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวใดๆทิ้งสิ้น พร้อมแนะนำว่าหากทุกคนเป็นห่วงใยนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ขอให้อยู่เป็นกำลังใจที่บ้านแทน


ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ด้านการข่าวก็ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนเสื้อแดงแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนแล้ว


ทั้งนี้หากประชาชนจะแต่งชุดแดงออกมาก็เป็นสิทธิของแต่ละบุคคล ซึ่งบางรายอาจจะแต่งอยู่ในบ้าน แต่หากมีการรวมตัวกันหรือเคลื่อนไหวกันเป็นกลุ่ม ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามขอบเขตของกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ