กทม.เปิดลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-คนพิการรายใหม่ วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.เปิดลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุสำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และเบี้ยคนพิการรายใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2560 ที่สำนักงานเขตทั่วกทม.


วันที่ 2 พ.ย. 58 นางสาวสุกฤตา สื่อเจริญ รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางกทม.กำหนดเปิดรับลงทะเบียนเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการรายใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2560 ตลอดเดือน พ.ย. 2558 ในวันและเวลาราชการ ทั้ง 50 สำนักงานเขต


นางสาวสุกฤตา กล่าวต่อว่า ขอให้ผู้ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป คือต้องเกิดก่อนวันที่ 1 ต.ค. 2499 สัญชาติไทย มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานคร ไม่เป็นผู้ที่ได้รับสวัสดิการ หรือสิทธิประโยชน์อื่นๆ จากหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ และผู้พิการที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพมหานครที่มีบัตรผู้พิการแล้ว แต่ไม่เคยลงทะเบียนไว้ สามารถมาลงทะเบียนเบี้ยยังชีพได้


สำหรับเอกสารการลงทะเบียนประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาหน้าแรกสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร กรณีขอรับเงินผ่านธนาคาร พร้อมรับรองสำเนาเอกสารทุกฉบับ ยื่นคำขอลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยผู้พิการ ได้ที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขต ที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน หรือที่กลุ่มงานจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ครอบครัว สำนักงานการสงเคราะห์และสวัสดิภาพสังคม ในวันและเวลาราชการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ