ผบ.ตร. เผย “ประวุฒิ” ยื่นใบลาออกแล้ว ยันไม่เอี่ยวคดีหมิ่นเบื้องสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. เผย พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ยื่นใบลาออกจากราชการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 58 ยันไม่เกี่ยวข้องกับคดีหมิ่นเบื้องสูง


วันที่ 4 ต.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีกระแสข่าวมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ได้ลาออกจากราชการ โดยล่าสุดวันนี้ (4 ต.ค. 58) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวยืนยันว่า พล.ต.อ.ประวุฒิ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากราชการแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 58 ซึ่งขณะนี้เรื่องถึงสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพื่อรอโปรดเกล้าฯพ้นจากตำแหน่งต่อไป


พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า สำหรับการลาออกในครั้งนี้ พล.ต.อ.ประวุฒิไม่ได้แจ้งเหตุผลในการขอลาออก และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ส่วนของการดูแลงานที่ พล.ต.อ.ประวุฒิ รับผิดชอบอยู่นั้น ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 และในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาดูแลงานต่อไป


ส่วนความคืบหน้าคดีหมิ่นเบื้องสูง หลังมีกระแสข่าวตำรวจและทหารกว่า 40 ราย มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร ซึ่งทั้งหมดอยู่ในระหว่างตรวจสอบ รวมทั้งกระแสข่าวว่าทหารระดับพล.อ. ได้โอนเงินไปให้กับสาวคนหนึ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเงิน 20 ล้านบาท ก่อนจะเดินทางหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดนด้วยเช่นกัน ซึ่งยังไม่มีข้อมูลใดๆ และหากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องสืบสวนดำเนินคดีทั้งหมด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ