​ตร.เตือนแก๊งขโมยควายระบาดบุรีรัมย์-เฝ้าระวังเข้ม!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตือนชาวบ้านในแถบอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เข้มงวดเฝ้าระวังวัวและควายมากขึ้น หลังเกิดคดีขโมยควายและวัวในพื้นที่ต่อเนื่องล่าสุดยายคนหนึ่งที่ถือว่าโชคดีตำรวจและชาวบ้านช่วยกันติดตามคืนมาได้


นางเกิด จันทร์ดี ในวัย 76 ปี แสดงอาการดีใจ หลังแน่ใจว่าควายทั้ง 2 ตัวนี้เป็นของตัวเอง ซึ่งหายไปจากการถูกขโมย ระหว่างนำไปผูกเลี้ยงไว้กลางทุ่งนาภายในหมู่บ้านหนองขาย่าง ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์


นางเกิด กล่าวว่า วันเกิดเหตุมีชายอายุราว 30 ถึง 35 ปีมาตีสนิท ก่อนจะอาสาขับรถมอเตอร์ไปส่งที่บ้านพัก จากนั้นไม่นาน ทราบเรื่องจากเพื่อนบ้านว่า ชายคนเดียวกันได้ย้อนกลับไปที่ทุ่งนา ก่อนจะขโมยควายของตัวเองขายให้กับนายฮ้อยที่ตระเวนรับซื้อควายในหมู่บ้านในราคา 77,000 บาท จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับตำรวจ เป็นที่มาให้เจ้าหน้าที่ติดตามควายมาคืนให้ได้ในวันนี้


ด้านตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งความได้ออกติดตาม จนพบควายของนางเกิดอยู่ในการครอบครองของนายโท เพิ่มประโคน พ่อค้าควายที่มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอประโคนชัยคนนี้ ก่อนนายโทจะสมัครใจนำควายมาคืน พร้อมกับอ้างว่า ได้ถูกหลอกให้ซื้อต่อมาโดยไม่มีเจตนาขโมย เวลานี้ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายโท และอยู่ระหว่างขยายผลไปถึงกลุ่มคนที่นายโทอ้างถึง พร้อมเตือนชาวบ้านแถบนี้ให้เฝ้าระวังควายและวัว เนื่องจากเป็นสัตว์ที่มีราคา อีกทั้งตลอดเดือนที่ผ่านมาก็มีการแจ้งความร้องท้องในลักษณะนี้ของชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ