ทั่วไทยเตรียมมาตรการป้องกันอาชญากรรม-อุบัติเหตุรับลอยกระทง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปทุมธานี-ยะลา-พิษณุโลก เตรียมมาตรการป้องกันอาชญากรรม-อุบัติเหตุรับลอยกระทง ด้านปทุมธานีเร่งตรวจสอบความแข็งแรงบริเวณโป๊ะริมแม่น้ำเจ้าพระยา



นอกจากการเตรียมความพร้อมจัดงานลอยกระทงแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่หลายจังหวัดให้ความสำคัญ คือมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่จัดงาน อย่างที่จังหวัดปทุมธานี เร่งตรวจสอบความแข็งแรงบริเวณโป๊ะริมแม่น้ำเจ้าพระยา


หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดปทุมธานี ตรวจความมั่นคงแข็งแรงของโป๊ะ และท่าเทียบเรือริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยววันลอยกระทงคืนวันพรุ่งนี้ โดยการตรวจสอบส่วนใหญ่ พบมีความแข็งแรง


นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กำชับให้ระมัดระวังและห้ามไม่ให้ประชาชนลงไปในโป๊ะพร้อมกันจำนวนมาก เพราะอาจเกิดอันตราย หรือพลัดตกลงไปในน้ำ พร้อมประสานตำรวจน้ำให้ตรวจสอบความปลอดภัยตลอดงาน


ขณะที่ที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่เร่งตกแต่งพื้นที่บริเวณสวนศรีเมือง ริมแม่น้ำปัตตานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทง ด้านมาตรการความปลอดภัย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจค้นผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงพื้นที่โดยรอบสถานที่จัดงานอย่างเข้มงวด ป้องกันผู้ไม่หวังดีก่อเหตุรุนแรง


จังหวัดพิษณุโลก ตำรวจภูธรภาค 6 ตรวจยึด พลุ ประทัด และดอกไม้ไฟ ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคเหนือ ระหว่างวันที่ 17 – 23 พฤศจิกายน พบร้านค้าลักลอบดอกไม้ไฟมาจำหน่ายจำนวนมาก โดยเฉพาะที่จังหวัดสุโขทัย พร้อมเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังการเล่นพลุ ประทัด และดอกไม้ไฟ เพื่อป้องกันอันตราย และอาจสร้างความเดือนร้อนให้กับผู้อื่น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ