​FAA แจงผลสอบมาตรฐานความปลอดภัยการบินเบื้องต้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ แจ้งผลตรวจสอบมาตรฐานการกำกับดูแลความปลอดภัยด้านการบินของไทยเบื้องต้น โดยไทยสามารถชี้แจงและตอบคำถามได้เป็นที่น่าพอใจ แต่ต้องรอผลสรุปสุดท้ายอย่างเป็นทางการจาก FAA สิ้นเดือนนี้


นายสัมพันธ์ พงศ์ไทย อดีตรองอธิบดีกรมการบินพลเรือน หรือ บพ. เปิดเผยว่า สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ หรือ FAA ได้แจ้งผลตรวจสอบมาตรฐานการกำกับดูแลความปลอดภัยด้านการบินของไทยเบื้องต้น โดยไทยสามารถชี้แจงและตอบคำถามได้เป็นที่น่าพอใจ 280 ข้อ จากคำถามทั้งหมด 290 ข้อ มีเพียง 10 ข้อเท่านั้นที่ไทยไม่สามารถตอบคำถามได้ แต่ผลสรุปสุดท้ายอย่างไรคงต้องรอผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจาก FAA


ทั้งนี้หากไทยผ่านการตรวจสอบของ FAA ก็จะไม่ถูกลดชั้นจาก Category 1 เป็น Category 2 และทำให้สายการบินจากไทยบินเข้าสหรัฐได้ตามปกติ ขณะที่ผลการตรวจสอบของ FAA ที่เป็นบวกจะส่งผลตรวจสอบมาตรฐานการบินขององค์การการบินยุโรป หรือ EASA ที่จะประกาศกลางเดือนธันวาคมนี้ออกมาในทิศทางบวกด้วย


นางอัมพวัน วรรณโก รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน กล่าวว่า FAA จะแจ้งผลการตรวจสอบมาตรฐานด้านการบินมาให้ไทยรับทราบอย่างเป็นทางการภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2558 ส่วนการแก้ไขข้อบกพร่องอย่างมีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย ตามที่ ICAO ต้องการ มีความคืบหน้าต่อเนื่อง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ