​ประมูล 4G สู้ไม่ถอยวันที่ 3! เคาะราคาเกิน 1 แสนล้าน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่า 40 ชั่วโมง แล้วสำหรับการประมูล 4G คลื่น 900 MHz จนถึงขณะนี้ยังมีการแข่งขันเคาะราคากันอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยราคารวมสองใบอนุญาตที่เปิดให้ประมูล ขณะนี้ราคาเกิน 1 แสนล้านบาทแล้ว

กว่า 40 ชั่วโมง แล้วสำหรับการประมูล 4G คลื่น 900 MHz จนถึงขณะนี้ยังมีการแข่งขันเคาะราคากันอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยราคารวมสองใบอนุญาตที่เปิดให้ประมูล ขณะนี้ราคาเกิน 1 แสนล้านบาทแล้ว และคาดว่าจะมีการแข่งขันเคาะราคากันอย่างเข้มข้นต่อไปอีก เพราะมีการวิเคราะห์จากทาง กสทช. ว่าการแข่งขัน ณ ขณะนี้เป็นการแข่งขันทางธุรกิจเพื่อแย่งชิงความเป็นผู้นำทางด้านกิจการโทรคมนาคม

การประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ที่ขณะนี้ยังมีการแข่งขันเคาะราคากันอยู่ในรอบที่ 118 โดยราคารวม 2 ใบอนุญาตอยู่ที่ 103,330 ล้านบาท ซึ่งการเคาะราคาขณะนี้ เข้าสู่ชั่วโมงที่ 40 โดยคาดว่าจะยังมีการแข่งขันเคาะราคากันอยู่ เนื่องจากผู้ประกอบการทั้ง 4 รายยังมีการแข่งขันเคาะราคาอย่างต่อเนื่อง ถือได้ว่าการแข่งขันเคาะราคาขณะนี้เป็นการแข่งขันเพื่อแย่งชิงความเป็นผู้นำและความเปรียบทางธุรกิจ

โดยคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ได้มีการวิเคราะว่าการแข่งขันเคาะราคา ณ ขณะนี้ ที่ราคามูลค่าคลื่น แตะที่เกิน 1 แสนล้านบาท ซึ่งถือว่าสูงเป็นประวัติศาสตร์ของการประมูลคลื่นในประเทศไทย แต่เมื่อแยกวิเคราะห์กันในแง่ของเชิงธุรกิจ การเคาะราคาที่สูงขณะนี้ คาดว่ายังคงอยู่ในจุดที่ผู้เข้าร่วมประมูลทั้ง 4 ราย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ด้านโทรคมนาคมของประเทศ ยังรับไหวและ การเคาะราคาที่สูงแตะที่ 1 แสนล้านบาท ก็เพื่อเป็นการดันคู่แข่งของตนเองให้ออกจากการประมูลและผู้ที่ชนะและได้รับอนุญาตไป ก็จะแสดงว่าเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจกิจการโทรคมนาคมของไทย

นอกจากนี้จากการแถลงของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม ระบุว่า การประมูลคลื่น 4G ย่าน 900 MHz แม้ว่าจะยังไม่เสร็จสิ้นลง แต่ถือว่าประสบความสำเร็จในเรื่องการการเปลี่ยนผ่านจากระบบการให้สัมปทานเดิม มาเป็นการแข่งขันประมูลคลื่น ซึ่งสามารถทำรายได้เข้ารัฐได้เกือบ 2 แสนล้านบาทแล้ว หากรวมการประมูลคลื่น 1800 MHz ที่ประมูลไปเมื่อวันที่ 11-12 พ.ย.58

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ