​ตำรวจออกหมายเรียกเยาวชน ที่ถูกเหมืองทองฟ้องเข้าให้ปากคำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ออกหมายเรียกเยาวชนที่นำเสนอรายงานข่าวสิ่งแวดล้อม กระทบบริษัทเหมืองทองเข้าให้ข้อมูล ในวันที่ 30 ธ.ค. นี้ หลังทนายความบริษัท ทุ่งคำ จำกัด เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา



วันนี้ (24 ธ.ค. 2558) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี แจ้งให้เยาวชนอายุ 15 ปี ไปรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจาก นายฐปนรรฆ์ ตามวัลย์ ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท ทุ่งคำ จำกัด เข้าเข้าแจ้งความ โดยหมายนัดกำหนดให้เยาวชนเข้าพบตำรวจ ในวันที่ 30 ธ.ค. นี้ เวลา 10.00 น.


พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า หมายเรียกออกเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยทนายความได้นำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอ และแจ้งข้อมูลรายละเอียดของเด็กนักเรียนประกอบคำให้การ ส่วนขั้นตอนได้ส่งหมายเรียก ไปที่บ้านและสถานพินิจเด็ก จ.เลย ให้พิจารณาแล้ง เนื่องจากตามกฎหมายเด็กและเยาวชน การจะดำเนินคดีกับเด็กต้องได้รับอนุญาตจาก ผู้บริหารสถานพินิจเด็กในพื้นที่ก่อน


สำหรับการดำเนินคดีต่อเยาวชนในกรณีนี้ วานนี้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ กสม. ได้ออกแถลงการณ์ขอให้บริษัททุ่งคำ จำกัด ทบทวนการดำเนินคดีกับเด็กและเยาวชน โดย กสม.เห็นว่าการนำเสนอความเห็นเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากมีเนื้อหาการออกค่ายกลุ่มเยาวชนฮักบ้านเกิด ซึ่งเป็นรายงานผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชน ทั้งนี้ นอกจากเยาวชนคนดังกล่าวแล้ว บริษัท ทุ่งคำ ยังได้แจ้งความดำเนินคดี สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งเป็นผู้ออกอากาศด้วย



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ