​โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งกรรมการ ป.ป.ช.-พล.ต.อ.วัชรพล นั่งประธาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ประธาน-กรรมการ ป.ป.ช. มีผลนับตั้งแต่วันนี้ พล.ต.อ.วัชรพล นั่งประธาน



วันนี้ (31 ธ.ค.58) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 5 คน พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นประธาน ป.ป.ช.


เนื้อความว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติได้ลงมติเมื่อวันที่ 19 พ.ย.2558 ให้ความเห็นชอบผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ จำนวน 5 คน เป็นกรรมการ ป.ป.ช. แทนตำแหน่งประธานและกรรมการที่ว่างลง และบุคคลผู้ได้รับความเห็นชอบเป็นกรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 5 คน ร่วมกับกรรมการ ป.ป.ช.ที่ยังคงอยู่ในวาระการดำรงตำแหน่งอีก 4 คน ได้ประชุมและเลือกกันเอง ให้คนหนึ่งเป็นประธานกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว


อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 6 ประกอบมาตรา 24 ของรัฐธรรมนูญ(ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งประธานและกรรมการ ป.ป.ช. ดังนี้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ เป็นประธาน นายวิทยา อาคมพิทักษ์ นางสุวณา สุวรรณจูฑะ นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร พล.อ.บุณยวัจน์ เครือหงส์ เป็นกรรมการป.ป.ช. ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ประกาศ ณ วันที่ 30 ธ.ค. 2558 เป็นปีที่ 70 รัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ




รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2558/E/353/1.PDF

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ