จ่อตรวจชั่วโมงการบิน นักบิน “นกแอร์” เป็นไปตามข้อบังคับหรือไม่ ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สั่ง “นกแอร์” ส่งคำชี้แจงกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบ รายละ 1,200 บาท

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ เข้าหารือร่วมกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเที่ยวบินยกเลิกหรือล่าช้า โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า จากกรณีสายการบินนกแอร์   โดยสั่งการให้สายการบินในประเทศ 14 สายการบิน ที่มีตารางบินในวันที่ 14กุมภาพันธ์ รวม 18 เที่ยวบิน เข้าให้ปากคำในกรณีที่เกิดขึ้นด้วย

ขณะที่ สำนักการบินพลเรือน จะเข้าตรวจสอบตารางบันทึกชั่วโมงบิน ของนักบินทุกคน ว่าเป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักการบินพลเรือน ข้อที่ 85 และ 86 เรื่องความปลอดภัย ซึ่งกำหนดเวลาพักและเวลาทำงานอย่างชัดเจนหรือไม่ ส่วนกรณีที่สายการบินนกแอร์เลิกจ้างนักบิน 1 คน หากพบมีความผิดละเลยการปฎิบัติหน้าที่จริง จะมีโทษปรับ 50,000 บาท และถูกเพิกถอนใบอนุญาต

ด้าน สายการบินนกแอร์ เตรียมยื่นคำชี้แจงการยกเลิกเที่ยวบินให้กับสำนักงานการบินสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อหามาตรการแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

ทั้งนี้ สำหรับการเยียวยาผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ ขอให้สายการบินนกแอร์จ่ายเงินตามกฎหมายสำนักการบินพลเรือนรายละ 1200 บาท และตรวจสอบการการปัญหาในวันเกิดเหตุ ว่ามีการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารตามข้อกำหนดหรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ