ไซโคลนพัดถล่มฟิจิ เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีของประเทศฟิจิประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา 30 วัน หลังพายุไซโคลนวินสตั้น ซึ่งมีความรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นกับฟิจิ ได้สร้างความเสียหายหลายในพื้นที่หลายส่วนของประเทศ ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 13 คน 

 

 

 

 

 

โวเรโก ไบนิมารามา นายกรัฐมนตรีฟิจิ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศเป็นเวลา 30 วัน   พร้อมทั้งสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งอย่างน้อย 1 สัปดาห์  และให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านไปก่อน เพื่อให้เจ่หน้าที่เก็บกวาดต้นไม้และเสาไฟ ที่โค่นลงมาตามพื้นถยย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากพายุไซโคลน วินสตั้น ที่มีความรุนแรงสูงสุด หรือ ระดับ 5 ซึ่งเป็นพายุที่คาดว่าจะรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นกับฟิจิซึ่งมีประชากรราว 900,000 คน

 

โดยขณะนี้ทางการฟิจิรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 13  คน และมีบ้านเรือนในหมู่บ้านนาวา บนเกาะโคโร ได้รับความเสียหายอย่างน้อย 50 หลัง ส่วนระบบจ่ายไฟฟ้าและน้ำประปาเกือบทั้งประเทศไม่สามารถใช้การได้ ขณะที่ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ต่ำได้รับการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำท่วม

 

ขณะที่ สหประชาชาติ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียของเขตที่อยู่อาศัยตามพื้นที่ส่วนต่างๆของฟิจิ ด้านกระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลียซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ใหญ่ที่สุดของฟิจิประกาศว่าพร้อมจะส่งความช่วยเหลือให้กับชาวฟิจิที่ได้รับผลกระทบแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ