เร่งหาสาเหตุปลาตายที่ชายหาดระยอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุปลาตายจำนวนมากบริเวณชายหาดตากวน เทศบาลเมืองมาบตาพุด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พร้อมเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบอย่างละเอียด คาดรู้ผลสัปดาห์หน้า

 

 

วันนี้ (16 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพปลาตายเกลื่อนบริเวณชายหาดตากวน จังหวัดระยอง เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร  ซึ่งจากการสอบถามคนในพื้นที่ระบุว่า ปลาลอยตายอยู่กลางทะเลตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 59 ที่ผ่านมา และถูกคลื่นพัดเข้าฝั่งจนมาเกยอยู่ที่ชายเป็นจำนวนมาก

โดยในช่วงเช้าวันนี้ (16 มี.ค. 59) จากการสำรวจบริเวณชายหาดตากวนพบว่า ปลาตายทั้งหมดได้ถูกฝังกลบไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (15 มี.ค. 59)  แต่ยังหลงเหลือปลาบางส่วนที่ยังไม่ได้ถูกฝังกลบตามแนวชายหาด  ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากการปนเปื้อนสารเคมี จนทำให้สัตว์น้ำขาดอ๊อกซิเจน พร้อมอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเรื่องนี้

 

 

ด้านนายสมชาย ทรงประกอบ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง  เปิดเผยว่า ได้เก็บตัวอย่างปลาและตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุแล้ว โดยทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่ไปเก็บตัวอย่างน้ำส่งกรมควบคุมมลพิษเพื่อตรวจพิสูจน์อีกทางหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ