องค์กรนายจ้าง 36 แห่ง ร่วมมือ กยศ. สร้างความรับผิดชอบผู้กู้ยืม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง ร่วมมือกับร่วมมือกับองค์กรนายจ้าง 36 แห่ง ทำบันทึกข้อตกลงในโครงการ “กยศ. กรอ. เพื่อชาติ” เพื่อสร้างความรับผิดชอบให้บุคลากรที่เป็นผู้กู้ยืมให้ชำระหนี้คืน และช่วยป้องกันความเสี่ยงไม่ให้ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีหรือถูกบังคับคดี

วันนี้ (25 มี.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ร่วมมือกับหน่วยงานองค์กรนายจ้าง 36 แห่ง ทั้งส่วนราชการในสังกัดกระทรวงการคลัง รัฐวิสาหกิจและบริษัทเอกชน โดยมีนายสมชาย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลังในฐานะประธานกรรมการกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เป็นประธานในพิธี ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในโครงการ กยศ. กรอ. เพื่อชาติ หวังสร้างวินัยทางการเงินให้กับผู้กู้ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ได้รับเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาไปแล้วกว่า 4,500,000 ราย เป็นเงินให้กู้ยืมกว่า 470,000 ล้านบาท แต่มีผู้กู้หลายรายไม่ยอมชำระเงินคืนกองทุนส่งผลให้กองทุนขาดเงินหมุนเวียนสำหรับนักศึกษารุ่นต่อไป

ก่อนหน้านี้มีหน่วยงานองค์กรนายจ้างเข้าร่วมโครงการ กยศ. กรอ. เพื่อชาติแล้ว 12 องค์กร เป็นหน่วยงานรัฐ 4 องค์กร เอกชน 8 องค์กร และเพิ่มอีก 36 องค์กรในวันนี้ ซึ่งหากผู้กู้ยินยอมเข้าร่วมโครงการกับองค์กร นายจ้างจะได้รับสิทธิประโยชน์ตามมาตรการ หากผู้กู้ยืมยินยอมให้นายจ้างหักเงินเดือน โดยผู้กู้ที่ไม่ค้างชำระ เมื่อชำระเสร็จสิ้นแล้วจะได้เงินคืนร้อยละ 1 ของเงินต้นคงเหลือ

สำหรับผู้กู้ที่ค้างชำระ หากยินยอมชำระหนี้เป็นปกติ จะได้ลดเบี้ยปรับ 100% หรือหากไม่สามารถชำระหนี้ให้เป็นปกติได้ กองทุนจะปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ให้กับผู้กู้ยืมพร้อมลดเบี้ยปรับ 50% และมีระยะเวลาผ่อนชำระหนี้ตามระยะเวลาที่เหลืออยู่ตามสัญญา

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ