ปากีสถานไว้ทุกข์เหตุระเบิดฆ่าตัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวปากีสถานไว้ทุกข์ผู้เสียชีวิตเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ในกรุงลาฮอร์

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ที่สวนสาธารณะ กูลชาน ไอ อิกบัล ในเมืองลาฮอร์ ทางตะวันออกของปากีสถาน  ซึ่งมีชาวคริสต์และครอบครัวออกมาเฉลิมฉลอง และทำกิจกรรมกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นอีสเตอร์ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 70 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 29 คน และยังมีผู้บาดเจ็บกว่า 300 คน นั้น

กลุ่ม จามัท-อุล-อาห์ราร์ เครือข่ายกลุ่มตาลิบันในปากีสถาน ได้ออกมาประกาศว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดฆ่าตัวตายครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายเป็นชายคริสเตียนที่ออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์  นอกจากนี้ยังระบุอีกว่าการโจมตีครั้งนี้ เป็นการส่งสารถึงผู้นำปากีสถานด้วยว่ากลุ่ม จามัท-อุล-อาห์ราร์ ได้เข้ามาในเมืองลาฮอร์แล้ว พร้อมเตือนว่าทางกลุ่มจะก่อเหตุเพิ่มอีก 

ด้าน ประธานาธิบดี นาวาซ ชาริฟ ผู้นำปากีสถาน ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล และได้เข้าประชุมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพื่อหารือมาตรการตอบโต้การโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย

ทั้งนี้ รัฐบาลท้องถิ่นได้ประกาศภาวะฉุกเฉินและประกาศไว้ทุกข์ 3 วัน ซึ่งโรงเรียนและตลาดในจังหวัด ต่างก็ปิดทำการในวันนี้ ส่วนทั่วประเทศจะมีการไว้ทุกข์ 1 วัน ขณะที่วันนี้ ชาวปากีสถานบางส่วนได้เริ่มจัดพิธีศพให้แก่ผู้เสียชีวิตแล้ว 

เมืองลาฮอร์ เป็นเมืองที่มีความเป็นเสรีและร่ำรวยที่สุดเมืองหนึ่งของปากีสถาน และยังเป็นฐานเสียงหลักของนาย ชารีฟ ด้วย โดยเป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุก่อการร้ายไม่บ่อยนัก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ