ปิดตำนาน 14 ปี เกม Ragnarok Online


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น แจ้งการยุติการให้บริการเกม แร็คนาร็อค เนื่องจากการสิ้นสุดสัญญา อีกทั้งแจงว่าในส่วนของการยุติการให้บริการนั้นบริษัทไม่ได้รับผลกระทบกับรายได้รวมของบริษัท ด้านผู้ใช้บริการเกม แร็คนาร็อค ออนไลน์ บอกรู้สึกใจหายและเสียดายเพราะแร็คนาร็อคไม่ใช่แค่เกมออนไลน์ แต่คือสังคมสังคมหนึ่ง

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) แจ้งการยุติการให้บริการเกม แร็คนาร็อค เนื่องจากการสิ้นสุดสัญญาการให้บริการกับผู้พัฒนาอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 30 มิถุนายน 2559  หลังจากเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2545

 ในส่วนของการยุติการให้บริการเกม แร็คนาร็อค ออนไลน์ บริษัทแจงว่าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบในเรื่องของรายได้รวม เนื่องจากสัดส่วนรายได้จากการเปิดให้บริการเกม แร็คนาร็อค ออนไลน์ ช่วงปี 2558  ที่ผ่านมานั้น ต่ำกว่าร้อยละ 5 ของรายได้รวมในกลุ่มบริษัทฯ  

ในด้านนายสกนกาญจน์ ยิ้มตระการ หนึ่งในผู้เล่นเกม แร็คนาร็อค ออนไลน์ กล่าวว่า รู้สึกใจหายเสียดายมากเมื่อทราบข่าวที่เกมออนไลน์เกมแรกที่เคยได้เล่นจะต้องปิดตัวลง เขาได้บอกว่าอีกว่า เกมแร็คนาร็อคนั้นไม่ใช่แค่เกมออนไลน์ แต่มันเป็นเหมือนสังคมสังคมหนึ่ง ที่เมื่อตื่นมาทุกเช้าจะต้องเข้ามาออนไลน์เกมเพื่อรอพบเจอเพื่อนๆในเกม เมื่อเกมที่เขาเคยเล่นอยู่ทุกวันจะปิดตัวลงแล้วนั้นจึงรู้สึกเสียดายมาก

 ผู้เล่นทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมทั้งหมดได้ที่ http://ragnarok.playpark.com/

เกมแร็คนาร็อคนั้นเป็นเกมประเภท MMORPG ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถพบปะ และมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นอื่นได้หลากหลายอย่างอิสระ การเล่นเกมแร็คนาร็อค ผู้เล่นจะต้องเลือกที่จะเล่นเป็นตัวละครอาชีพต่างๆ (role-playing) ซึ่งตัวละครแต่ละอาชีพจะมีความสามารถ และจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกัน พื้นฐานโดยทั่วไปของการเล่นเกมคือการกำจัดสัตว์ประหลาดเพื่อสะสมไอเทม และได้รับค่าประสบการณ์ เพื่อนำมาพัฒนาทักษะ (สกิล) รวมทั้งสัตว์ประหลาดต่างๆ ซึ่งมีความสามารถ และจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกัน ลักษณะในการโจมตี และการป้องกันที่แตกต่างกันไปในสัตว์ประหลาดแต่ละชนิด ทำให้ผู้เล่น สามารถที่จะเลือกใช้ความสามารถ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับการกำจัดสัตว์ประหลาดนั้น

ผู้ที่เล่นเกมต้องทำการละทะเบียนเพื่อรับไอดีสำหรับการเล่นเกม ซึ่งสามารถทำได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ของแร็คนาร็อค

ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพจาก http://ragnarok.playpark.com/th/news/19006

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ