บัวหลวง-รวงข้าวลดดอกเบี้ยเงินกู้ลงอีก 0.25%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารกรุงเทพ และกสิกรไทย ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MRR ลง 0.25% ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หลังธนาคารรัฐ และธนาคารพาณิชย์รวม 7 แห่งได้ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25%

วันนี้ (22 เม.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ และกสิกรไทย ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MRR ลง 0.25% ช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หลังธนาคารรัฐ และธนาคารพาณิชย์รวม 7 แห่ง (ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน และเอสเอ็มอีแบงก์)  ได้ลดดอกเบี้ยเงินกู้ 0.25% ไปรอบหนึ่งแล้วเมื่อต้นเดือนเมษายน

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย เงินให้สินเชื่อเอ็มอาร์อาร์ (MRR) หรืออัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (Minimum Retail Rate) ลง 0.25% เหลือ 7.625% โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2559 เพื่อความต่อเนื่องในการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจในการลดต้นทุนด้านอัตราดอกเบี้ย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวม หลังจากที่ธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อเอ็มแอลอาร์ (MLR) ลง 0.25% เหลือ 6.25% เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา

ด้านนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้พิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย MRR  หรือ อัตราดอกเบี้ยที่เกรียกเก็บจากลูกค้ารายย่อยชั้นดี และ MOR หรืออัตราดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชีลง 0.25% เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อยเพิ่มเติมหลังจากที่ธนาคารได้ดำเนินการปรับอัตรดอกเบี้ย MLR ลง 0.25% เหลือ 6.25% ไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยดอกเบี้ย MRR ของแบงก์จะอยู่ที่ 7.62% และดอกเบี้ย MOR จะอยู่ที่ 7.12%

นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ประกอบการ SMEs และประชาชนรายย่อย ที่จะได้ส่วนลดจากอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของแบงก์ต่างๆ ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในฝั่งของผู้ลงทุนเอง ก็ต้องยอมรับว่ามีความกังวลในเรื่องของกำไรของแบงก์ต่างๆ ที่จะลดลง หรือขาดทุนกำไรเพิ่มขึ้นด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ