จับตา เฝ้าระวัง พายุฤดูร้อน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดจันทบุรี เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน  โดยทีมข่าวพีพีทีวี เฝ้าระวัง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2  พบว่า ในพื้นที่ วันนี้มีฝนตกลงมา สลับกับมีลมพัดแรง ตั้งแต่ช่วงบ่าย  สร้างความกังวลใจต่อชาวสวน เนื่องจากอีกไม่กี่วันข้างหน้าผลผลิต บางส่วน จะสามารถเก็บเกี่ยวได้แล้ว 

ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอเขาคิชกูฏ จังหวัดจันทบุรี มีฝนตกสลับกับลมอย่างต่อเนื่อง สร้างความกังวลต่อชาวสวนผลไม้ที่อยู่ในพื้นที่อย่างมาก

ท้องฟ้ามืดครึ้มและมีฝนตกลงมาสลับกับลมพัด เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา กระแสลมที่ค่อนข้างแรงสร้างความหนักใจต่อชาวสวนผลไม้อย่างมาก  โดยเฉพาะ ต้นเงาะ ที่เป็นห่วงว่า จะยืนต้นตาย และหักโค่นลงมา เพราะลำต้นค่อนข้างมีขนาดเล็ก  แต่ในภาพรวมสถานการณ์ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้สร้างความลำบากใจต่อชาวสวน มากนัก และมองกลับว่าเป็นผลดี เพราะน้ำฝน จะช่วยบรรเทาการเพาะปลูกสวนผลไม้ ให้ดีขึ้น หลังเจอกับสภาวะภัยแล้ง

ในส่วนของการสำรวจสวนทุเรียนหมอนทอง ในอำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ทีมข่าวพีพีทีวี พบว่าชาวสวนยังมีความ กังวลต่อพายุฤดูร้อน เพราะหากเกิดลมแรง จะทำให้ผลทุเรียนที่ใกล้เก็บเกี่ยวอีกไม่เกิน 30 วันเสียหายได้ นับเป็นมูลค่าหลายหมื่นบาท

 

การติดตามเฝ้าระวัง  พายุฤดูร้อน ที่จังหวัดจันทบุรี ต่อเนื่อง ถึง 2 วัน ของทีมข่าวพีพีทีวี  พบว่าวันนี้ ( 30 เม.ย. 59 ) เป็นครั้งแรกที่เกิดเมฆครึ้ม และฝนตกลงมาในพื้นที่  หลังกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนแม้ว่าภัยธรรมที่เกิดขึ้นชาวสวนผลไม้ จังหวัดจันทบุรี จะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ชาวสวนบางราย ได้ทำใจและยอมรับ ต้องตัดผลผลิตทิ้งเพื่อรักษาต้นหวังให้ออกผลใหม่ปีหน้า  แต่ก็ยังมีชาวสวนบางราย เฝ้ารอฝนตกในพื้นที่ หลังสวนผลไม้ ขาดน้ำ จากสภาวะภัยแล้ง ที่เกิดขึ้น มาก่อนหน้านี้

บรรยากาศตอนนี้ท้องฟ้ายังคงมืดครึ้ม และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวสวนในพื้นที่ต้องเฝ้าระวังเหตุการณ์ตลอด  และหวังว่าจะมีเพียงฝนตกลงมาอย่างเดียว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ