เบลเยียมตั้งข้อหาผู้ต้องสงสัยวางแผนก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เบลเยียมตั้งข้อหาก่อการร้ายกับผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่ถูกจับได้จากปฏิบัติการบุกค้นตลอดคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่รัฐบาลสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ

ทางการเบลเยียมตั้งข้อหาก่อการร้ายกับผู้ต้องสงสัย 3 คน จากทั้งหมด 12 คน ที่จับได้จากปฏิบัติการบุกตรวจค้นอาคารบ้านเรือนและสถานที่ต้องสงสัย ใน 16 เขต ทั้งพื้นที่ชั้นในและชานกรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม ตลอดคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภารกิจเร่งด่วน หลังมีรายงานว่าอาจมีภัยก่อการร้ายคุกคามแฟนบอล ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คน ถูกตั้งข้อหาฐานพยายามก่อการร้ายและหวังผลให้มีผู้เสียชีวิต ขณะที่อีก 9 คน ถูกปล่อยตัวไป หลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ปฏิบัติการปราบปรามก่อการร้ายครั้งนี้มีขึ้นในขณะที่ทางการเบลเยียมยังคงอยู่ในภาวะเฝ้าระวังภัยก่อการร้ายจากเหตุโจมตีสถานีรถไฟใต้ดินและสนามบินในกรุงบรัสเซลส์เมื่อ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 32 ราย ด้านนายกรัฐมนตรีชาร์ลส์ มิเชลล์ ของเบลเยียม โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว หลังหารือกับฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า ทางการจะยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่สาธารณะ และจุดจัดงานสำคัญๆทั่วประเทศ และขอให้ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ