ทนายชายพิการ ร้องขอความเป็นธรรม อสส.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เตรียมนำสำนวนคดีผู้ต้องหาฆ่าชายพิการส่งให้กับพนักงานอัยการ ขณะที่ทนายความได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมกับอัยการสูงสุด หลังพบว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์คดีนี้

วันนี้ (21 มิ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 6 คน รุมทำร้ายชายพิการจนเสียชีวิต  โดยนายอนันต์ชัย ไชยเดช  ทนายความทนายของผู้เสียหายพร้อมด้วยญาติ ได้นำหลักฐานคำถอดเทปให้สัมภาษณ์ของรองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด  

โดยนายอนันต์ชัย ระบุว่า  ขอให้อัยการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มวัยรุ่นในข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนเพิ่มเติม หลังมีหลักฐานว่าได้โทรศัพท์เรียกพวกและเตรียมอาวุธล่วงหน้า  พร้อมขอคัดค้านไม่ให้ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม          รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา  เข้าร่วมพิจารณาคดีหรือมีส่วนรับผิดชอบคดีดังกล่าว หลังพบว่านายปรเมศวร์โพสข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กและให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนทำนองว่า คดีนี้อาจไม่เข้าข่ายความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  ซึ่งทางผู้เสียหายไม่สามารถเข้าเป็นโจทก์ร่วมและเรียกค่าเสียหายไม่ได้เนื่องจากเป็นการสมัครใจทะเลาะวิวาท  พร้อมทั้งเห็นว่านายปรเมศวร์ เป็นอัยการที่มีส่วนได้เสียในคดี ไม่สมควรวิพากษ์วิจารณ์คดีดังกล่าว และยืนยันทางทนายและญาติไม่เคยกดดันตำรวจ อัยการ และศาล แต่อย่างใด  

ขณะที่ในวันนี้พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้มีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  บุกรุก  และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะ  โดยจะนำสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาเพื่อสั่งคดีต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ