ฝั่งธนฯ จราจรหนึบ-กทม.เร่งระบายน้ำเหลือ 2 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักซ้ำเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาทำน้ำท่วมขัง 23 จุดทั่วกรุงเทพฯ กทม.ทำจราจรย่านฝั่งธนบุรีเช้านี้ติดขัดหนัก ขณะที่หมู่บ้านทองสถิตย์ย่านรามอินทรายังคงมีน้ำท่วมขัง ด้าน กรมอุตุฯ เผยทั่วประเทศมีฝนตกมากขึ้น

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯ ทำให้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด โดยกรุงเทพมหานครรายงานสภาพของฝนตกหนักและน้ำท่วมขังรอการระบายรวม 27 จุด โดยเฉพาะในพื้นที่ฝั่งธนบุรีและกรุงเทพฯ ชั้นใน ทำให้การจราจรติดขัดหลายจุด เช่น ถนนรามคำแหง ซอย 1 ถึง 3 ถนนฉิมพลี บริเวณอู่สง่า และถนนเลียบทางรถไฟ บริเวณหน้าศาลตลิ่งชัน ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำจากถนนสายหลักได้เกือบทั้งหมดแล้ว เหลือเพียง 2 จุด คือ ถนนเลียบทางรถไฟ หน้าศาลตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน และถนนฉิมพลี บริเวณอู่สง่า เขตตลิ่งชัน ทั้ง 2 จุด มีน้ำขังสูง 20-30 ซม. รถเล็กห้ามผ่าน

 

น้ำท่วมขัง ซ.รามอินทรา 34 เป็นวันที่ 2

ส่วนสถานการณ์ภายในซอยรามอินทรา 34 ยังมีน้ำท่วมขังต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แต่ระดับน้ำลดลง โดยวันนี้มีทหารจาก กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชน

ชาวบ้านในหมู่บ้านบอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ท่วมขังน้อยกว่าเมื่อน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 แต่ก็ทำให้ต้องลางานเพื่อทำความสะอาดบ้าน และอีกปัญหาที่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลคือปัญหาน้ำท่วมขังหากทิ้งไว้นานจะทำให้น้ำสกปรก

ผู้ดูแลหมู่บ้านแห่งนี้บอกว่า มีบ้านหลายหลังที่ผู้อาศัยอพนกออกนอกพื้นที่ไปแล้ว แต่ก็มีผู้อยู่อาศัยบางคนต้องทิ้งรถเอาไว้ ด้านนายสมพงษ์ เวียงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. ยืนยันว่า อุโมงค์ยักษ์พระราม 9 ใช้การได้ ไม่ได้ชำรุดแต่อย่างใด เพียงแต่ว่าต้องในเวลาระบายน้ำเท่านั้น ส่วนเครื่องสูบน้ำของ กทม. ที่มีอยู่จะระดมไปใช้ตามจุดที่เสี่ยงท่วมมากหรือจุดที่มีฝนตกหนักก่อน

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ยังมีฝนตกหนักภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และกรุงเทพฯ โดย กรุงเทพฯ มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ